Hazard lại... chấn thương

Quyết tâm trở lại mạnh mẽ trong màu áo Real Madrid ở mùa giải mới nhưng Eden Hazard đã ngay lập tức gặp phải điều không may trong buổi tập mới nhất.

Hazard từng tuyên bố anh quyết tâm thể hiện khả năng trong màu áo Real mùa 2022-2023 sau khi đã lấy lại thể trạng tốt nhất. Ở 3 mùa giải đầu tiên, Hazard chỉ có 66 lần ra sân cho Real, đóng góp 6 bàn cùng 10 đường kiến tạo. Mùa tới, do Vinicius Junior đã chắc suất bên cánh trái, Hazard sẽ buộc phải thay đổi vai trò để tìm cơ hội ra sân. Theo báo chí Tây Ban Nha, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã có kế hoạch để Hazard đảm nhận vị trí "số 9 ảo" nhằm giảm tải gánh nặng ghi bàn cho Karim Benzema.

hazard-1658536439.jpeg
Eden Hazard tiếp tục chuỗi ngày vật lộn với chấn thương tại Real.

Hiện tại, Eden Hazard đang tích cực tập luyện cùng Real Madrid để hướng tới mùa giải mới. Cầu thủ người Bỉ tỏ ra rất quyết tâm lấy lại phong độ sau khi nghỉ thi đấu 3 tháng cuối mùa trước vì chấn thương xương mác. Hazard tuyên bố: "Tôi không còn cảm thấy đau đớn, không có gì có thể đánh gục tôi nữa. Tôi đã tìm thấy sức mạnh trong mình và giờ đây đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới".

Nghiệt ngã thay, tiền vệ sinh năm 1991 lập tức dính chấn thương ngay sau tuyên bố kể trên. Trong buổi tập mới nhất cùng Real Madrid, Hazard gặp vấn đề về cơ đùi. Tình huống va chạm giữa Rudiger và Hazard xảy ra khi các cầu thủ Real Madrid bắt đầu bài tập khởi động trước buổi đào tạo hôm qua tại Las Vegas. Cụ thể, khi tham gia trò rondo (đá ma), tuyển thủ Đức đã vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết, khiến anh trượt chân và lao thẳng mắt cá của ngôi sao người Bỉ.

Dính đòn Rudiger, Hazard kêu lên thất thanh rồi nằm vật xuống sân. Tuy nhiên, ngay sau đó, cựu cầu thủ Chelsea đã đứng dậy tiếp tục tham gia trò rondo. Dù tiếp tục tham gia trò rondo nhưng Hazard không hoàn thành bài tập khởi động sau đó. Điều này khiến người hâm mộ Real Madrid lo ngại cho khả năng ra sân của tiền vệ 31 tuổi ở trận giao hữu với Barcelona diễn ra vào 10 giờ ngày 24/7.

Theo thông tin được tờ Marca đăng tải, huấn luyện viên Ancelotti sẽ trao cơ hội cho Eden Hazard ở El Clasico diễn ra tại Las Vegas. Cụ thể, vì Karim Benzema chưa sẵn sàng thi đấu sau kì nghỉ hè dài nên nhà cầm quân người Italia có thể bố trí tuyển thủ Bỉ đá tiền đạo cắm. Nếu ra sân, đây sẽ là lần đầu Hazard dự El Clasico từ khi đến Real Madrid.

Bảo Ngọc