Havertz mặt nặng như chì khi nhận giải thưởng cá nhân

Kai Havertz được bầu là "Cầu thủ hay nhất trận" Đức thắng Costa Rica 4-2 nhưng anh không thể vui mừng nổi khi đội tuyển của mình bị loại khỏi World Cup.

Ở trận đấu rạng sáng 2/12, Havertz vào sân từ phút 67 để thay vị trí của Thomas Muller. Anh thực hiện 5 cú sút, 3 trong đó đi trúng đích và 2 trở thành bàn thắng. Trước khi Havertz vào sân, tuyển Đức đang bị dẫn 1-2. Cú đúp của cựu cầu thủ Leverkusen và bàn của Niclas Fullkrug giúp "Cỗ xe tăng" thắng 4-2.

Với 2 bàn thắng vào lưới Costa Rica tại bảng E, Kai Havertz được FIFA trao giải cầu thủ hay nhất. Tuy nhiên, chiến thắng 4-2 ấy là không đủ để Đức đi tiếp khi ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản bất ngờ quật ngã Tây Ban Nha. Kết quả ấy đưa Nhật lên đầu bảng, đẩy Đức xuống vị trí thứ ba.

havertz-1669946901.jpeg
Vẻ mặt Kai Havertz khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận

Theo Opta, Kai Havertz trở thành cầu thủ thứ hai ghi 2 bàn cho đội tuyển Đức ở 1 trận đấu tại World Cup khi vào thay người. Trước cầu thủ của Chelsea, Andre Schurrle từng làm được điều tương tự ở trận thắng Brazil tại World Cup 2014. Nhờ show diễn ấn tượng nên Kai Havertz đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Thế nhưng, "ngôi sao" thuộc biên chế câu lạc bộ Chelsea buồn như đưa đám khi nhận giải thưởng cá nhân này.

“Là một người hâm mộ của tuyển Đức, tôi rất buồn với việc đội nhà dừng chân sau vòng bảng, cho đến khi nhìn thấy bức ảnh này”, một cổ động viên “Die Mannschaft” cho biết. Trong khi đó, một người hâm mộ mỉa mai: “Thật buồn cười nhưng cũng thật đáng thương. Kai Havertz đã làm hết những gì có thể. Cậu ấy xứng đáng là người hùng dân tộc của Tây Ban Nha khi ghi bàn gỡ hòa và giúp tuyển Đức thắng Costa Rica, qua đó giúp “La Roja” đi tiếp tại World Cup năm nay”.

Không khó hiểu vì sao Kai Havertz ủ dột bởi danh hiệu này chẳng có ý nghĩa gì với tiền đạo 23 tuổi trong ngày Đức bị loại ngay vòng bảng. Đây là lần thứ hai liên tiếp "Cỗ xe tăng" không thể giành vé vòng 1/8 tại World Cup.

Tương tự Kai Havertz, tất cả tuyển thủ Đức và người hâm mộ đều vô cùng thất vọng. Riêng Thomas Muller, chân sút của Bayern Munich đã bóng gió giã từ sự nghiệp quốc tế sau khi đội tuyển Đức dừng bước tại giải đấu năm nay.

"Nỗi ô nhục", "Xấu hổ" là những từ truyền thông Đức dùng để nói về việc thầy trò huấn luyện viên Flick bị loại từ vòng bảng World Cup. "Die Mannschaft" trả giá đắt bởi trận thua 1-2 trước Nhật Bản ở trận ra quân. Thất bại đó khiến họ đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự vòng 16 đội.

Bảo Ngọc