Hạt giống số 2 bất ngờ bị loại ở WTA 1000 Dubai Tennis Championships

Mặc dù đang có được phong độ cao ở các giải đấu gần đây, hạt giống số 2 giải Quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis championships - Aryna Sabalenka - đã bất ngờ bị loại bởi đối thủ được đánh giá là yếu hơn - Barbora Krejcikova.

aryna-1677230293.jpg
Tay vợt Aryna Sabalenka

Kể từ khi vô địch tại giải Quần vợt Australia mở rộng, tay vợt Aryna Sabalenka vẫn duy trì được phong độ cao tại các giải đấu. Tuy nhiên, trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn tại vòng tứ kết giải Quần vợt WTA 1000 Dubai Tennis Championship, bất ngờ đã xảy ra. Tưởng chừng hạt giống số 2 Aryna Sabalenka sẽ có được 1 trận đấu dễ dàng trước Barbora Krejcikova khi cô giành chiến thắng áp đảo 6-0 trong séc đấu đầu tiên, đồng thời có break sớm để vươn lên dẫn 3-1 trong séc 2, nhưng bằng những nỗ lực không ngừng và ý chí không khuất phục, Krejcikova đã bất ngờ lội ngược dòng trước đối thủ “chiếu trên".

Từng đăng quang tại Pháp mở rộng 2021, tay vợt người Séc đã tận dụng tốt các cơ hội có được để giành thắng lợi 7-6 ở séc đấu thứ hai và đưa cả hai tới séc thứ ba quyết định. Trong séc đấu cuối cùng này, tay vợt thường được đánh giá cao hơn khi đánh đôi đã cho thấy sự vượt trội cả về thể lực và cách xử lý thông minh để thắng lại 6-1, qua đó giành quyền đi tiếp vào bán kết.

Krejcikova sẽ gặp hạt giống số 3 - Jessica Pegula - ở trận bán kết. Cũng như Iga Swiatek dễ dàng vào bán kết nhờ Karolina Pliskova xin rút lui do bị sốt virus, đối thủ của Pegula là Karolina Muchova cũng không thể thi đấu vì chấn thương bụng, vì vậy, tay vợt người Mỹ nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp. Nếu may mắn, cô sẽ có cơ hội thiết lập một trận chung kết toàn Mỹ khi ở trận bán kết còn lại, tay vợt trẻ Coco Gauff, người đã thắng Madison Key 6-2, 7-5 ở tứ kết, hạ được Swiatek.

Phương Quyên