Hạt giống hàng đầu Alcaraz, Swiatek vào bán kết Madrid Open

Với chiến thắng chóng vánh trước các đối thủ đều được đánh giá yếu hơn, hai hạt giống số 1 nội dung đơn nam và đơn nữ đều đã giành vé vào bán kết giải Quần vợt Madrid Open đang diễn ra tại Tây Ban Nha.

alcaraz-1683160886.jpg
Tay vợt Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz chắc chắn sẽ có cơ hội tổ chức sinh nhật lần thứ 20 trên sân tại Madrid Open vào ngày mai, 5/5, sau khi vượt qua một bài kiểm tra khó khăn mang tên Karen Khachanov để giành chiến thắng nhọc nhằn 6-4, 7-5. Ở trận bán kết, tay vợt chủ nhà sẽ gặp Borna Coric, người mới chấm dứt “giấc mơ cổ tích” của “kẻ thua cuộc may mắn” Daniel Altmaier ở tứ kết với tỷ số 6-3, 6-3.

Được chọn vào phút cuối thay cho Pablo Carreño Busta phải rút lui vì chấn thương, Altmaier đã có chút may mắn khi các đối thủ của anh kể từ đầu giải đều là những tay vợt “vừa miếng”. Ngoại trừ hạt giống số 15 Lorenzo Musetti mà Altmaier vượt qua ở vòng 2 là có chút thử thách, Yannick Hanfmann ở vòng 3, Jaumer Munar ở vòng 4 đều không phải là những cái tên đáng ngại. Chính điều đó đã giúp Altmaier lần đầu tiên đi tới tứ kết một giải Masters 1000 trong sự nghiệp của mình.

Trận thắng ở tứ kết cũng là trận đấu thứ 150 của Alcaraz ở cấp độ Tour và là chiến thắng thứ 117 giúp anh ấy có tỷ lệ chiến thắng lên tới 78%, tốt hơn so với những người như Pete Sampras, Boris Becker và Andre Agassi. "Giấc mơ của tôi ngay bây giờ là trở thành một trong những tay vợt giỏi nhất lịch sử. Tôi biết rằng đây là một giấc mơ lớn, có thể là quá lớn. Nhưng trên thế giới này, bạn phải ước mơ lớn và bạn cũng phải nghĩ lớn. Tôi muốn trở thành một phần của danh sách những tay vợt giỏi nhất lịch sử thế giới. Và tôi sẽ làm việc vì điều đó…", Alcaraz nói.

zhang-1683160931.jpg
Tay vợt Zhang Zhizhen

Alcaraz đã vượt qua á quân năm ngoái Alexander Zverev ở vòng 4, trong khi Khachanov - từng lọt vào bán kết Australia mở rộng năm nay và Mỹ mở rộng năm ngoái - đã đánh bại hạt giống số 5 Andrey Rublev. Alcaraz đang cố gắng trở thành tay vợt đầu tiên trong mùa giải này giành được hai danh hiệu Masters 1000, sau khi đã nâng cao chiếc cúp ở Indian Wells. Anh đã bảo vệ thành công danh hiệu của mình ở Barcelona và cũng giành chiến thắng ở Buenos Aires. Nếu Alcaraz giành lại danh hiệu ở Madrid, anh cũng sẽ đồng thời lấy lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP nếu chơi thêm ít nhất một trận ở Rome.

Đêm nay (4/5) sẽ diễn ra 2 trận đấu còn lại của vòng tứ kết, trong đó, Jan-Lennard Struff gặp hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas, Aslan Karatsev sẽ so tài cùng tay vợt Trung Quốc đầu tiên đi tới tứ kết một giải Masters 1000 là Zhang Zhizhen.

swiatek-1683160972.jpg
Tay vợt Iga Swiatek

Ở nội dung đơn nữ, những tấm vé cuối cùng vào bán kết giải Madrid Open cũng đã được quyết định xong với hạt giống số 1 Iga Swiatek thắng hạt giống số 27 Petra Matric 6-0, 6-3 và hạt giống số 12 Veronika Kudermetova thắng hạt giống số 3, Jessica Pegula, 6-4, 0-6, 6-4. Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa hạt giống số 2 Aryna Sabalenka (thắng Mayar Sherif 2-6, 6-2, 6-1) và hạt giống số 9 Maria Sakkari (thắng hạt giống số 31 I-C Begu 6(3)-7, 6-4, 6-2).

Minh Tuấn