Hansi-Flick muốn dẫn dắt Barca

Huấn luyện viên Hansi-Flick đã bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trường hợp được Barca chiêu mộ thay thế Xavi Hernandez.

Cách đây hơn 1 tuần, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã tuyên bố sẽ rời Barca sau mùa giải này. Giám đóc Thể thao Deco tiết lộ chưa liên hệ với bất kỳ ai, nhưng danh sách các ứng cử viên cho chiếc "ghế nóng" tại Lluis Companys Olympic đã dần được hình thành với một số cái tên đáng chú ý.

Một trong số những huấn luyện viên được đồn thổi sẽ về Barca là Hansi-Flick. Chiến lược gia 58 tuổi hiện vẫn thất nghiệp sau khi bị Liên đoàn Bóng đá Đức sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia hồi đầu tháng 9 năm ngoái. Theo tiết lộ từ BILD, Flick rất quan tâm đến việc tiếp quản Blaugrana từ Xavi Hernandez và đã bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha để sẵn sàng khi nhận được lời mời.

hansi-1707279259.jpeg
Hansi-Flick đã bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha

Trên thực tế, Hansi-Flick đã được Chủ tịch Joan Laporta của Barca để mắt từ năm 2021. Tuy nhiên, huấn luyện viên này đã quyết định chọn đội tuyển Đức, còn Blaugrana tiếp tục với Ronald Koeman rồi sau đó thay ông bằng chính Xavi.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Laporta muốn thay thế Xavi Hernandez bằng 1 huấn luyện viên giàu kinh nghiệm. Do đó, Thiago Motta dù là 1 lựa chọn rất hứa hẹn nhưng đã bị loại trừ. Tuy nhiên, chính Hansi-Flick cũng không phải nhà cầm quân đã chinh chiến lâu năm. Trong phần lớn sự nghiệp sau khi từ làm cầu thủ, ông thường làm trợ lí huấn luyện viên hoặc Giám đốc Thể thao.

Trước khi đưa Bayern Munich giành cú ăn 6 hồi năm 2020, Hansi-Flick chỉ dẫn dắt những câu lạc bộ nhỏ như Bammental và Hoffenheim. Đây là lí do truyền thông Catalan đang nghi ngờ năng lực của huấn luyện viên này, đặc biệt khi đội tuyển Đức dưới trướng Flick bị loại ở Vòng bảng World Cup 2022 và tiếp tục trượt dài ở giai đoạn sau đó.

Bên cạnh Flick, Thomas Tuchel và Mikel Arteta cũng được đồn đoán sẽ tiếp quản Barca từ Xavi. Dù vậy, cả Bayern lẫn Arsenal đều đã bác bỏ thông tin này.

Trang Trang