Hàng ngàn cổ động viên Bayern Munich ký tên phản đối bán de Ligt

Hàng ngàn người hâm mộ đội bóng xứ Bavaria ký tên phản đối thương vụ "hoàn toàn khủng khiếp" đưa Matthijs de Ligt sang Manchester United vì họ cho rằng, "Gã khổng lồ" nước Đức sẽ "chắc chắn phải hối hận".

de-ligt-1720173289.jpg
Hậu vệ người Hà Lan - Matthijs de Ligt

Câu lạc bộ Manchester United đang trong quá trình đàm phán để ký hợp đồng với hậu vệ người Hà Lan - Matthijs de Ligt. De Ligt từng làm việc với huấn luyện viên Erik ten Hag tại Ajax cách đây 5 năm. Cầu thủ 24 tuổi đã bày tỏ mong muốn chuyển đến Manchester United để được làm việc với ông thầy cũ, trong khi "Quỷ đỏ" sẵn sàng cung cấp cho De Ligt bản hợp đồng 5 năm nếu họ có thể đạt được thỏa thuận trị giá 42 triệu bảng bao gồm phụ phí với Bayern Munich - đội đang cần tiền để ký hợp đồng với Jonathan Tah từ Bayer Leverkusen. Trong bối cảnh đó, người hâm mộ Bayern Munich đã bày tỏ sự không hài lòng bằng… văn bản.

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, người hâm mộ Bayenr Munich đã tiến hành lập một bản kiến nghị nhằm ngăn chặn thương vụ tiềm năng này với hơn 14.000 người ký tên tính đến tối 4/7 (theo giờ địa phương). Miêu tả trên bản kiến nghị viết: "Tất cả chúng tôi đều muốn Matthijs de Ligt ở lại FC Bayern Munich! Anh ấy đã chứng tỏ mình là một hậu vệ đẳng cấp thế giới, có thể là người giỏi nhất trong đội hình của chúng tôi. Đó là lý do tại sao anh ấy được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi trong mùa giải 2022-2023. Hơn nữa, anh ấy mới chỉ 24 tuổi và có một tương lai tươi sáng phía trước, điều mà anh ấy sẽ sử dụng để phát huy hết tiềm năng to lớn của mình. Mặc dù còn trẻ, Matthijs đã rất trưởng thành và có tinh thần tuyệt vời, điều chắc chắn sẽ biến anh ấy trở thành trụ cột ở hàng thủ và có thể là ứng cử viên cho đội trưởng trong vài năm tới. Khả năng nói tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Hà Lan trôi chảy của anh ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho điều đó. Ở tuổi 19, anh ấy đã đưa Ajax Amsterdam vào bán kết Champions League với tư cách đội trưởng. Bán Matthijs de Ligt sẽ là một quyết định hoàn toàn khủng khiếp và chúng ta chắc chắn sẽ phải hối hận. Đó là lý do tại sao chúng tôi lên tiếng kêu gọi sự chú ý rằng chúng ta sẽ KHÔNG mắc sai lầm này!”.

Sau khi tiếp quản Ajax vào năm 2018, huấn luyện viên Ten Hag đã biến De Ligt trở thành đội trưởng trẻ nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ khi họ giành được cả Eredivisie và KNVB Cup trong mùa giải 2018-2019. Họ cũng lọt vào bán kết Champions League mùa giải đó. Sau khi gia nhập Juventus hồi mùa hè 2019, cầu thủ này chuyển tới với Bayern Munich với giá 68 triệu bảng vào năm 2022. Hiện anh đã có 73 lần ra sân cho câu lạc bộ, giúp họ giành chức vô địch Bundesliga và Siêu cúp Đức.

Nếu thương vụ được hoàn thành, De Ligt sẽ hội họp với các "ngôi sao" cũ của Ajax là Antony, Donny van de Beek, Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Andre Onana tại Old Trafford. Manchester United đã mất Raphael Varane trong mùa hè này, tương lai của Victor Lindelof tại câu lạc bộ hiện cũng không chắc chắn.

Hoàng Tuấn (Daily Mail)