Hàng Châu đã sẵn sàng cho Á vận hội

Ông Thomas Bach - Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) - đã dành nhiều lời khen ngợi cho các nhà tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 và tuyên bố, sự kiện này đã “hoàn toàn sẵn sàng” trong chuyến thăm mới đây của ông tới Hàng Châu (Trung Quốc).

thomasbachvisit2023credithangzhou2022-1684227750.jpg
Chủ tịch Thomas Bach dẫn đầu phái đoàn IOC đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Á vận hội sẽ diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc)

Chủ tịch IOC Thomas Bach tỏ ra rất ấn tượng với các nhà tổ chức Đại hội Thể thao châu Á ở Hàng Châu (Trung Quốc) sau khi dẫn đầu một phái đoàn IOC đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Á vận hội sẽ diễn ra ở thành phố này vào tháng 9 năm nay. Trong chuyến thăm của mình, ông Bach đã được đưa đi tham quan các địa điểm nằm trong cụm Trung tâm Thể thao Olympic Hàng Châu, bao gồm: sân vận động chính được gọi là "Bông sen lớn", Trung tâm quần vợt, Nhà thi đấu dưới nước và Nhà thi đấu nơi sẽ diễn ra các cuộc thi bóng rổ. "Hàng Châu có cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới và đã sẵn sàng hoạt động. Các vận động viên và khán giả có thể chờ đợi kỳ Đại hội Rhể thao châu Á đầy hấp dẫn tại Hàng Châu”, ông Bach nói.

Trong thời gian ông lưu lại thành phố này, Chủ tịch IOC được tháp tùng bởi các nhà lãnh đạo chính quyền tỉnh và thành phố, các thành viên IOC và các chức sắc hàng đầu khác như: Phó Bí thư Thành ủy Hàng Châu, ông Yao Gaoyuan - Quyền Thị trưởng Hàng Châu đồng thời là Tổng Thư ký Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu, các Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Trung Quốc (COC) Yu Zaiqing và Li Lingwei cùng thành viên IOC Zhang Hong.

Hàng Châu ban đầu được lên kế hoạch tổ chức Đại hội Thể thao châu Á vào năm 2022, song sự kiện thể thao đa môn này bị hoãn lại do đại dịch COVID-19. Khoảng 25.000 vận động viên và quan chức dự kiến sẽ tham gia Thế vận hội được tổ chức từ ngày 23/9 đến 8/10. Hội đồng Olympic châu Á cũng đã đề xuất cho các vận động viên từ Nga và Belarus thi đấu tại các sự kiện của mình, bao gồm cả Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sau khi IOC cho phép họ trở lại tranh tài với tư cách vận động viên trung lập.

Mai Anh