Hàng Châu công bố 10 tuyến “city tour” cao cấp dành cho giới truyền thông

Trong nỗ lực giúp giới truyền thông trong nước và quốc tế hiểu sâu hơn về thành phố đăng cai Đại hội Thể thao châu Á, Hàng Châu đã triển khai 10 tuyến tham quan thành phố (city tour) dành riêng cho giới truyền thông, hiện đang mở để đặt chỗ. 

tay-ho-1695196222.jpg
Tây Hồ - danh thắng nổi tiếng tại Hàng Châu (Trung Quốc)

10 tuyến tham quan bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, giới thiệu về sự phát triển kinh tế, quản trị xã hội, văn hóa, lịch sử và sinh thái của thành phố Hàng Châu. Các phóng viên có thể đi từ Bảo tàng Tây Hồ đến các địa danh văn hóa dọc Tây Hồ trong "Tuyến khám phá giấc mơ Tây Hồ", từ Bảo tàng Liangzhu đến Công viên Di tích Thành phố cổ Liangzhu trong "Tuyến Khởi nguồn của nền văn minh" và từ Quảng trường Wulin đến thị trấn cổ Tangxi trong "Dòng thời gian".

Các tuyến tour chủ yếu tập trung vào Hàng Châu, với sự hỗ trợ từ năm thành phố đồng chủ nhà ở tỉnh Chiết Giang là: Ninh Ba, Ôn Châu, Hồ Châu, Thiệu Hưng và Kim Hoa. Tổng cộng có 30 tuyến và 5 hoạt động văn hóa, bao gồm chương trình biểu diễn văn hóa Ấn tượng Tây Hồ, du ngoạn trên kênh đêm và khám phá văn hóa tại Chi nhánh Hàng Châu của Cục Xuất bản và Văn hóa Quốc gia Trung Quốc.

Vào ngày 18/9, việc đặt chỗ trực tuyến cho các chuyến tham quan truyền thông đã được mở thông qua trang web chính thức của Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu lần thứ 19. Các phóng viên cũng có thể đặt chỗ tại quầy thông tin của Trung tâm Truyền thông Chính MMC (chỉ dành cho các cán bộ truyền thông đã đăng ký tại Đại hội Thể thao châu Á) hoặc Trung tâm Dịch vụ Truyền thông Phỏng vấn Thành phố (Khách sạn Hàng Châu Zhijiang).

Phương Hạnh (Theo ehangzhou.gov.cn)