Hamilton trở lại bục podium ở Canada Grand Prix

Thoát khỏi vị trí thứ tư quen thuộc ở nhiều vòng đua trước, cựu vô địch thế giới Lewis Hamilton đã trở lại bục podium ở chặng đua tại Canada Grand Prix tuần này với vị trí thứ ba, nhiều hơn quán quân chặng là Max Verstappen 14 giây 168.

hamilton-1687148541.jpg
Tay đua Lewis Hamilton

Canada Grand Prix là vòng đua thứ 8 của giải vô địch thế giới Công thức 1 năm 2023. Sau khi xảy ra hàng loạt đám cháy rừng tại quốc gia Bắc Mỹ này vì lý do thời tiết, Canada Grand Prix suýt bị hủy bỏ. Tuy nhiên, vào ngày 9/6, Ban quản lý Công thức 1 đã quyết định vẫn tổ chức chặng đua như kế hoạch.

Đội Aston Martin đã phô diễn những nâng cấp lớn của họ với việc đại tu các chân bên và sàn xe, tuy nhiên, có vẻ như những cải tiến của Mercedes mới cho thấy những hiệu quả rõ rệt nhất. Mặc dù tay đua đương kim vô địch Max Verstappen đã mang về chiến thắng thứ 100 ở giải Công thức 1 cho đội đua Red Bull với một màn thể hiện đáng kinh ngạc, kình địch của anh là Lewis Hamilton đã xuất hiện ngay bên cạnh như muốn nhắc nhở, sự thay đổi của xe đua đã mang lại cho Hamilton vẻ đáng gờm quen thuộc như thế nào.

"Đó là một cuộc đua khó khăn, cam go. Hôm nay tất cả đã làm rất tốt. Cuối tuần này làm rất tốt. Hãy giữ sự nhất quán này", Hamilton nói qua đài phát thanh của đội. Sau đó, anh ấy nói thêm với các phóng viên: "Thật là một ngày cuối tuần tuyệt vời đối với chúng tôi. Chúng tôi đang dần hoàn thiện và sắp có thêm một số cập nhật. Thật vinh dự khi được đứng ở đó cùng với hai nhà vô địch thế giới… Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Tốc độ của chúng tôi đã cải thiện hơn và chúng tôi đang đi đúng hướng".

Canada Grand Prix kết thúc với vị trí số 1 thuộc về Verstappen (tổng thời gian 1 giờ 33 phút 58 giây 348 sau 70 vòng đua). Fernando Alonso đứng thứ hai với nhiều hơn 9 giây 570. Hamilton thứ 3 (+14 giây 186).

Hoàng Minh