Hamilton đàm phán gia hạn hợp đồng với Mercedes

Đội đua Công thức 1 - Mercedes - đã bắt đầu việc đàm phán gia hạn hợp đồng với nhà vô địch thế giới Công thức 1 7 lần - Lewis Hamilton - và "tuổi tác sẽ không phải là một yếu tố trong các buổi thảo luận này", ông chủ đội đua - Toto Wolff - cho biết hôm 15/2. 

toto-wolff-lewis-hamilton-1676541511.jpg
Ông chủ đội đua Mercedes, Toto Wolff và Lewis Hamilton

Lewis Hamilton, người đang nắm giữ kỷ lục chiến thắng 103 chặng đua Công thức 1, đã bước sang tuổi 38 vào ngày 7/1 và sẽ bắt đầu mùa giải thứ 11 tại Mercedes vào tháng 3 tới đây. Toto Wolff nói với các phóng viên sau khi ra mắt chiếc xe W14 mới của đội tại Silverstone rằng, ông và Hamilton - người có hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào cuối năm 2023 - chưa vội ký vào bất cứ thỏa thuận nào lúc này. "Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện đầu tiên nhưng tôi không muốn cam kết về bất kỳ mốc thời gian nào bởi điều đó không quan trọng đối với anh ấy cũng như đối với chúng tôi... Chúng tôi còn thỏa thuận kéo dài cả năm và sẽ tìm được thời điểm thích hợp để chính thức quyết định việc hợp tác với nhau”, Wolff nói.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn, Wolff từ chối trả lời một câu hỏi về tuổi tác và thời gian, khi Hamilton luôn được chú ý là tay đua lớn tuổi thứ hai ở mùa giải tới, chỉ sau tay đua 41 tuổi của Aston Martin, Fernando Alonso. “Tôi nghĩ rằng tuổi 38 không đóng vai trò gì đối với hợp đồng tiếp theo này nếu bạn nhìn vào việc các vận động viên hàng đầu trên thế giới đã vượt qua ranh giới tốt như thế nào”, Wolff nói, ám chỉ tiền vệ Tom Brady của NFL - người vừa mới nghỉ hưu ở tuổi 45.

Wolff tiết lộ, các cuộc đàm phán hợp đồng trước đây không gặp rắc rối gì. "Về tình hình hợp đồng, chúng tôi luôn tìm ra những giải pháp tốt phản ánh giá trị của anh ấy đối với đội và cho môn thể thao này. Mặt khác, tôi nghĩ Mercedes là nơi anh ấy muốn đến. Những điều này chưa bao giờ là điểm gây tranh cãi. Những điều đó gần như không phải là ưu tiên hàng đầu khi ngồi xuống bàn thảo với nhau, vì chúng tôi luôn biết rằng, giữa chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài gắn bó".

Phương Hạnh