Halep, Tsitsipas bị loại sốc, Medvedev khởi động thuận lợi tại giải US Open

Hạt giống số 7 nội dung đơn nữ giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) - Simona Halep - đã bất ngờ bị loại sốc ngay tại vòng đầu tiên bỏi đối thủ ít tên tuổi người Ukraine, Daria Snigur. Trong khi đương kim vô địch đơn nam - Daniil Medvedev - đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng dễ dàng trước tay vợt Mỹ - Stefan Kozlov.

halep-1661835912.jpg
Simona Halep bị loại ngay tại vòng 1 giải US Open 2022

Chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Daria Snigur người Ukraina tại WTA Tour quả là một chiến thắng lớn khi hạ hạt giống số 7 của giải US Open, Simona Halep để giành quyền vào vòng thứ hai. Snigur mới 20 tuổi và cô tới với US Open sau khi vượt qua vòng loại với xuất phát điểm là vị trí thứ 125 trên Bảng xếp hạng WTA ở thời điểm hiện tại.

Thắng Halep với tỷ số 6-2, 0-6, 6-4 ở vòng đầu tiên của US Open, Snigur xúc động trào nước mắt khi nói rằng, chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình và đất nước của cô. Ở vòng 2, Snigur sẽ gặp tay vợt người Canada - Rebecca Marino. Kết quả này thực sự là cú sốc đối với Halep, người từng giành 2 Grand Slam trong sự nghiệp và thắng 19/22 trận gần đây nhất.

Ở các trận đơn nữ khác, hạt giống thứ ba Maria Sakkari và số 17 Caroline Garcia đều giành chiến thắng. Bianca Andreescu, nhà vô địch US Open 2019, cần 3 séc để vượt qua Harmony Tan - tay vợt người Pháp đã đánh bại Williams ở vòng đầu tiên tại Wimbledon.

med-1661835913.jpg
Tay vợt Daniil Medvedev

Về phía các chàng trai, Daniil Medvedev bắt đầu bảo vệ danh hiệu US Open bằng một khởi đầu dễ dàng khi đánh bại Stefan Kozlov 6-2, 6-4, 6-0. Tay vợt người Nga sẽ đối mặt với Arthur Rinderknech của Pháp ở vòng tiếp theo. “Tôi cần phải ở trạng thái tốt nhất vào thứ Tư”, Medvedev nói. Anh đang nỗ lực bảo vệ danh hiệu của mình và mơ chạm tới kỷ lục mà Roger Federer từng đạt được giành được 5 chiến thắng liên tiếp từ năm 2004 đến 2008 ở giải đấu này.

Andy Murray cũng giành chiến thắng trong loạt trận mở màn, 10 năm sau khi giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong ba danh hiệu Grand Slam của mình tại Flushing Meadows. Anh đã có một trong những màn ngược dòng đầu tiên của giải đấu khi đánh bại hạt giống số 24, Francisco Cerundolo của Argentina với tỷ số 7-5, 6-3, 6-3.

Hạt giống số 29 Tommy Paul đã vượt qua sức nóng và sự độ ẩm cao để hạ Bernabe Zapata Miralles 4-6, 6-3, 2-6, 6-0, 7-5 trong trận đấu kéo dài tới 3 giờ 10 phút. Đồng đội người Mỹ Sebastian Korda cũng có chiến thắng đầu tiên tại Slam sân nhà của mình, đánh bại Facundo Bagnis trong 4 séc. Một tay vợt người Mỹ khác - J.J. Wolf - loại hạt giống số 16 Roberto Bautista Agut, trong khi Yibing Wu, tay vợt nam người Trung Quốc đầu tiên tham dự US Open, đã có chiến thắng “để đời” khi loại thành công hạt giống số 31 Nikoloz Basilashvili với tỷ số 6-3, 6-4, 6-0. Wu và tay vợt đồng hương Zhizhen Zhang là hai tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên tham dự giải đấu chính của US Open kể từ khi kỷ nguyên mở bắt đầu vào năm 1968, tuy nhiên Zhang đã thua Tim Van Rijthoven ngay tại vòng 1 sau trận đấu kéo dài 5 séc.

tsitsipas-usopen-2022-monday-reaction-1661835913.jpg
Tay vợt Stefanos Tsitsipas

Cú sốc lớn nhất ở nội dung đơn nam có lẽ thuộc về cái tên Stefanos Tsitsipas. Là hạt giống số 4 và là 1 trong 5 tay vợt có cơ hội giành vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP, trước giải, tay vợt Hy Lạp được nhận định ít nhất là sẽ vào đến tứ kết của giải. Thế nhưng, sau 2 giờ 43 phút và 4 séc đấu, Tsitsipas nhận thất bại chung cuộc 0-6, 1-6, 6-3, 5-7, chấp nhận rời cuộc chơi sớm hơn dự kiến rất nhiều.

Minh Tuấn