Halep thua ngay vòng 1 Miami Open

Simona Halep vừa phải nhận thất bại 6-1, 4-6, 3-6 trước Paula Badosa ở vòng 1 giải Quần vợt WTA 1000 Miami Open (Mỹ) khai mạc đêm qua. Tuy nhiên, cô vẫn không che giấu nụ cười hạnh phúc và giơ ngón cái chào khán giả khi rời khỏi sân.

halep1-1710909898.jpg

Đối với Simona Halep, dù kết quả thế nào thì ngày hôm đó cũng "đặc biệt", vì đây là sự kết thúc đáng hoan nghênh cho 18 tháng vắng bóng trên các sân đấu do án phạt doping. Cựu tay vợt số 1 thế giới và 2 lần vô địch Grand Slam này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với roxadustat - một chất kích thích máu bị cấm - tại US Open 2022 và không thi đấu kể từ đó. Ban đầu, cô nhận án phạt treo vợt 4 năm - điều mà tay vợt 32 tuổi cho biết có thể sẽ chính thức chấm dứt sự nghiệp của cô. Nhưng án phạt đã được giảm xuống còn 9 tháng vào đầu tháng này sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) chấp nhận lý lẽ của cô rằng cô không hoàn toàn có lỗi.

Vì án phạt được áp dụng hồi tố, Halep được phép thi đấu ngay lập tức, và Miami Open đã cấp cho cô suất tham dự theo dạng đặc cách ngay sau đó.

Halep thi đấu mạnh mẽ trong séc đầu tiên trước Paula Badosa, nhưng phong độ của cô giảm sút ở séc thứ hai và thứ ba, có lẽ là do thiếu thi đấu trong thời gian dài. Cô cần được chăm sóc vai phải trong thời gian tạm nghỉ vì lý do y tế vào cuối séc thứ hai và mắc đến 10 lỗi giao bóng đôi trong trận.

Sau trận đấu, cô nói với các phóng viên khi ngồi xuống ghế: "Tôi đã nhớ cảm giác này". Cô tiếp tục chia sẻ rằng mình cảm thấy vừa lo lắng, vừa phấn khích và hỗn độn nhiều cảm xúc khác, nhưng cô bày tỏ lòng biết ơn đối với giải đấu và người hâm mộ đã chào đón cô nồng nhiệt. "Thành thật mà nói, tôi đánh giá đây là một ngày đặc biệt, khi nhìn lại khoảng thời gian tôi đã trải qua"- Halep nói- "Được thi đấu tốt, cảm thấy thoải mái trên sân, cảm thấy tuyệt vời bên ngoài sân với rất nhiều người tốt bụng dành cho tôi tình cảm và sự yêu mến. Tôi có thể nói rằng, ngày hôm nay sẽ luôn đặc biệt đối với tôi. Tôi thực sự thích thú khi thấy mọi người vẫn đánh giá cao tôi sau tất cả những gì đã xảy ra....".

Sự chào đón nồng nhiệt không chỉ giới hạn ở người hâm mộ. Ngay cả Badosa cũng cho biết cô vui mừng khi nhìn thấy Halep trở lại. "Thật tuyệt vời khi Simona quay trở lại"- Badosa nói trong cuộc phỏng vấn trên sân- "Thành thật mà nói, hôm nay đối với tôi là về mặt tinh thần, bởi vì cô ấy là một trong những tay vợt mà tôi luôn ngưỡng mộ. Cô ấy là một trong những thần tượng của tôi, vì vậy việc thi đấu với cô ấy thực sự khó khăn. Đó là lý do tại sao lúc đầu tôi hơi lo lắng. Nhưng cô ấy thực sự truyền cảm hứng cho tôi và thật tuyệt vời khi cô ấy trở lại". Tay vợt người Tây Ban Nha hiểu tại sao đám đông cổ vũ cho Halep. "Tôi cũng sẽ cổ vũ cho cô ấy"- Badosa nói.

Caroline Wozniacki - người đã đánh bại Halep trong trận Chung kết Australia Open 2018 - lại có quan điểm khác. Wozniacki nói với các phóng viên sau chiến thắng 6-1, 6-4 trước Clara Burel rằng, mặc dù có "mối quan hệ tốt" với Halep, cô không nghĩ rằng Halep nên được nhận suất đặc cách tham dự giải đấu lần này.

Minh Tuấn (ESPN)