Halep lần thứ ba vô địch National Bank Open

Không nằm ngoài dự đoán, Simona Halep đã vượt qua Haddad Maia để giành chức vô địch giải Quần vợt National Bank Open và đây là lần thứ ba tay vợt người Romania đăng quang ở giải Rogers Cup này.

halep-1660573050.jpg

Với việc đánh bại Beatriz Haddad Maia lần lượt bằng tỷ số 6-3, 2-6, 6-3. Simona Halep, đến từ Romania, đã lần thứ ba giành được danh hiệu này, sau các năm 2016 và 2018 - khi nó còn được gọi là Rogers Cup. Đây là danh hiệu thứ 24 trong sự nghiệp của Halep và là lần đầu tiên đăng quang kể từ khi chuyển sang hợp tác với huấn luyện viên Patrick Mouratoglou.

Haddad Maia, 26 tuổi, đến từ Brazil, chưa từng vô địch một giải đấu quần vợt nào ở cấp độ này trước đây. Tuy nhiên, ở giải lần này, trong giai đoạn phong độ đang rất thăng hoa, cô đã làm thất vọng 3 tay vợt hạt giống tại National Bank Open: hạt giống số 13 Leylah Fernandez, số 1 thế giới Iga Swiatek và hạt giống số 14 Karolina Pliskova.

Một năm trước, Haddad Maia xếp hạng 183 thế giới, nhưng cô đã bước vào giải đấu tuần này với vị trí thứ 24 và sẽ lọt vào tốp 20 vào tuần sau. Cô đã khởi đầu rất tốt trước Halep khi dẫn 3-0 trong set mở màn. Cô vượt qua được cảm giác thất vọng khi bị lội ngược dòng để giành chiến thắng ở set thứ hai. Nhưng bản lĩnh của một tay vợt giàu kinh nghiệm chiến thắng đã giúp Halep “thiết lập trật tự” để giành chiến thắng chung cuộc.

Mai Anh