Hai võ sĩ Muay Việt Nam tranh đai WBC Muay Thái quốc tế

Hai võ sĩ Trương Cao Minh Phát (nam) và Huỳnh Hà Hữu Hiếu (nữ) của Muay Việt Nam sẽ góp mặt tại MTR - The Rising Stars diễn ra vào tháng 7 tại thành phố Hồ Chí Minh.

a-2-1688015392.jpg
Võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu sẽ tranh tài với đối thủ xứng tầm được mệnh danh là “ngôi sao Muay Thai trẻ” đến từ Thái Lan - Pornthip Khamthongphanow 

Muay Thai Rampage (MTR) - The Rising Stars có quy mô lớn nhất từ trước tới nay chính thức được ra mắt, với tham vọng đưa Muay Thai Việt Nam chinh phục bản đồ thể thao thế giới.

Sự kiện mở màn MTR - The Rising Stars mang quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với 5 trận tranh đai WBC MuayThai - một trong những giải thưởng được xem là danh giá nhất của làng Muay nhà nghề thế giới, sẽ diễn ra vào ngày 16/7 tại Saigon Sports Club (thành phố Hồ Chí Minh).

Tại sự kiện, các võ sĩ này sẽ tranh 3 danh hiệu vô địch Việt Nam (WBC Muaythai National Title) ở các hạng cân Lightweight, Welterweight và Super Bantamweight.

a-1-1688015382.jpg
Võ sĩ Trương Cao Minh Phát (hạng 15 thế giới) sẽ chạm trán cùng đối thủ hiện đang xếp thứ 17 Hicham Boulahri (Morocco)

Tâm điểm của MTR - The Rising Stars là 2 trận tranh đai WBC Muay Thái quốc tế của 2 võ sĩ Trương Cao Minh Phát và Huỳnh Hà Hữu Hiếu, 2 võ sĩ sáng giá của Muay Thai Việt Nam thành công trên đấu trường quốc tế và hiện đang có thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng thế giới.

Theo công bố của Ban Tổ chức, võ sĩ Trương Cao Minh Phát (hạng 15 thế giới) sẽ chạm trán cùng đối thủ hiện đang xếp thứ 17 Hicham Boulahri (Morocco) ở hạng Super Featherweight.

Trong khi đó, võ sĩ Huỳnh Hà Hữu Hiếu (hạng 5 thế giới) sẽ tranh tài với đối thủ xứng tầm được mệnh danh là “ngôi sao Muay Thai trẻ” đến từ Thái Lan - Pornthip Khamthongphanow (hạng 7 thế giới) ở hạng cân Minimum Weight nữ.

muay-3-1688015250.jpg
Danh sách các trận đấu tại Muay Thai Rampage: The Rising Stars

Ngoài ra, sàn đấu còn là nơi quy tụ những "ngôi sao" sáng giá nhất trong làng Muay Thai Việt Nam, từng đạt thành tích cao trong đấu trường trong nước và quốc tế như: Huỳnh Hoàng Phi, Lý Đươl, Trần Quốc Tuấn, Võ Quang Vũ, Đặng Quỳnh Bích và Nguyễn Thị Lâm Như để tranh tài cho 3 danh hiệu vô địch Việt Nam (WBC Muaythai National Title) ở các hạng cân Lightweight, Welterweight và Super Bantamweight.

Tay đấm Huỳnh Hoàng Phi là võ sĩ được chờ đợi nhất trong số những cái tên kể trên quay trở lại sàn đấu chuyên nghiệp. Hiện tại, Hoàng Phi đang là võ sĩ không có đối thủ ở hạng cân 54kg làng Muay quốc nội, từng giành huy chương bạc SEA Games 31 tại Việt Nam và thi đấu nhiều trận tại các sàn đấu uy tín ở Thái Lan. Cùng với đó, dàn võ sĩ như Lý Đươi, Trần Quốc Tuấn, Đặng Quỳnh Bích cũng là các võ sĩ quen thuộc ở những giải vô địch quốc gia.

P.V