Hai tay vợt Nguyễn Anh Tú và Đinh Anh Hoàng đi tập huấn tại Trung Quốc

Để chuẩn bị thi đấu Vòng loại Olympic trong tháng 5 tới đây, ngày 5/4, 2 tay vợt nam của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam là Nguyễn Anh Tú và Đinh Anh Hoàng sẽ lên đường đi Nam Ninh (Trung Quốc) hội quân cùng 2 tay vợt nữ để bắt đầu chuyến tập huấn tại đây. Cùng đi có các huấn luyện viên Đoàn Kiến Quốc và Vũ Văn Trung.

bong-ban-2-1712075605.jpg

Trước đó, ngày 20/3, 2 tay vợt nữ là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh đã lên đường tập huấn trước tại Nam Ninh (Trung QUốc). Chương trình tập huấn trên được thực hiện bởi đơn vị thành phố Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, ngay sau khi 2 tay vợt Anh Tú và Anh Hoàng tới Nam Ninh các vận động viên thuộc đội tuyển Bóng bàn Việt Nam hội quân cùng nhau tiếp tục tập luyện và chương trình tập huấn sẽ kéo dài tới hết ngày 30/4.

Theo chương trình tập luyện của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tại Trung Quốc, các tay vợt sẽ được thi đấu một số giải ở địa phương nhằm có sự cọ xát chuyên môn.

Được biết, giải vòng loại Olympic môn Bóng bàn của khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8/5 tại Bangkok (Thái Lan). Theo dự kiến, giải sẽ có lượt đấu vòng loại dành cho khu vực Đông Nam Á và lượt đấu vòng loại của châu Á. Đây là giải vòng loại duy nhất dành cho nội dung cá nhân đối với các tay vợt ở châu Á để tranh vé chính thức dự Olympic 2024.

Hiện tại ở Đông Nam Á, Thể thao Thái Lan đã có suất chính thức dự môn Bóng bàn ở Olympic Paris 2024.

Sau nhiều năm, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam mới đăng ký trở lại dự lượt vòng loại Olympic. Tại Thế vận hội lần này, Liên đoàn Bóng bàn Thế giới (ITTF) chỉ trao 172 suất Olympic chính thức cho các tay vợt nam, nữ. Môn Bóng bàn tại Olympic 2024 sẽ tổ chức các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam - nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.

bong-ban-1-1712075605.jpg

Lần gần nhất, Bóng bàn Việt Nam có suất Olympic là kỳ thi đấu tại Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc) 2008.

Ngoài vòng loại Olympic, năm 2024, Bóng bàn Việt Nam dự kiến sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á. Ở đấu trường châu lục, Liên đoàn Bóng bàn châu Á sẽ tổ chức giải Cúp châu Á 2024 dự kiến diễn ra vào vào tháng 9 và giải vô địch châu Á diễn ra vào tháng 10, tại Kazakhstan. Đây là những giải đấu quy tụ các tay vợt hàng đầu châu Á nên nếu tuyển thủ Việt Nam được góp mặt là cơ hội tốt để tích lũy thêm chuyên môn.

Năm 2023, trước khi dự SEA Games 32, đội tuyển Bóng bàn Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn 3 tuần ở thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) và sau chuyến tập huấn này, các tay vợt Việt Nam đã dự SEA Games 32 ở Campuchia và giành 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Cũng tại SEA Games 32, lần đầu tiên sau nhiều năm, Bóng bàn Việt Nam đã lọt vào chung kết 2 nội dung tại một kỳ SEA Games ở nội dung đơn nam và đôi nam - nữ.

Đ.H