Hai nữ võ sĩ Boxing sẽ đi tập huấn châu Âu trước thềm Thế vận hội

Hai võ sĩ của đội tuyển boxing nữ Việt Nam đã giành vé tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024 là Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Ánh sẽ tới Pháp tập huấn từ đầu tháng 7 nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc tranh tài tại Thế vận hội.

boxing-1-1718721776.jpg
Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Ánh có chuyến tập huấn tại Pháp để chuẩn bị tốt nhất cho các cuộc tranh tài tại Olympic 2024

Nếu Võ Thị Kim Ánh (hạng 54kg nữ) giành vé đến Paris ngay từ vòng loại thứ nhất thì võ sĩ kỳ cựu Hà Thị Linh (hạng 60kg nữ) có vé trong trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại thứ nhì.

Để chuẩn bị tốt nhất cho cho các cuộc tranh tài tại Olympic Paris (Pháp) 2024, đội tuyển boxing nữ Việt Nam đã bước vào đợt tập luyện nâng cao tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đến hết tháng 6.

Căn cứ vào thư mời đồng thời cũng là văn bản hỗ trợ xin thị thực nhập cảnh Pháp từ Trung tâm Tập huấn Omnisports de Vittel (Pháp) do ông Dominique Dato - Chủ tịch Liên đoàn Quyền Anh Pháp - ký, Cục Thể dục thể thao đã đồng ý cử đội tuyển boxing nữ Việt Nam với 4 thành viên gồm: huấn luyện viên Nguyễn Như Cường, chuyên gia Tawan Mungphingklang và 2 võ sĩ Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh sẽ lên đường đi Pháp từ ngày 5/7 để bắt đầu đợt tập luyện sau cùng trước thềm Olympic.

Như vậy, 2 võ sĩ sẽ có cơ hội làm quen với múi giờ và thời tiết, khí hậu tại Pháp giúp tránh bỡ ngỡ khi thi đấu Olympic 2024.

boxing-2-1718721776.png
Thư mời của Liên đoàn Quyền Anh Pháp 

Được biết, Trung tâm Tập huấn Omnisports de Vittel (Pháp) nằm ở Đông Bắc Thủ đô Paris, là địa điểm tập trung dành riêng cho các nữ võ sĩ trên khắp thế giới đã giành vé tham dự Olympic 2024 ở nhiều bộ môn.

Trung tâm nằm ở khu vực có khí hậu thuận lợi, cung cấp điều kiện tập luyện hiện đại và tiện nghi cho rất nhiều bộ môn, như: Cử tạ, Điền kinh, Quyền Anh, Golf, Rugby, Cưỡi ngựa, Quần vợt, các môn thể thao dưới nước… 

Theo huấn luyện viên Nguyễn Như Cường từng chia sẻ, đội tuyển boxing nữ Việt Nam đã được tập huấn tại Kazakshtan và Thái Lan trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua. Bây giờ, một chương trình riêng tập trung cho 2 tay đấm Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Ánh đã được xây dựng. 

Ông Đàm Công Điền - phụ trách bộ môn Boxing (Cục Thể dục thể thao) - cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng xong kế hoạch và để tuyển thủ có sự chuẩn bị tốt nhất thì boxing Việt Nam cử võ sĩ tới Pháp sớm nhất. Dự kiến, các tuyển thủ được tập huấn tại Pháp nửa tháng với thời điểm bắt đầu vào ngày 5/7. Sau đó, các võ sĩ sẽ nhập Làng vận động viên tại Olympic Paris 2024 để tranh tài”.

Theo kế hoạch, ngày 20/7, đội tuyển boxing nữ Việt Nam sẽ gia nhập Làng Vận động viên Olympic. Tức là đội sẽ nhập Làng 6 ngày trước khi Olympic Paris 2024 khởi tranh. 

Đ.H