Hải Dương vinh danh huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu tại SEA Games 32

Chiều 9/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt, tuyên dương khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên tỉnh Hải Dương giành thành tích cao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32). Đến dự  buổi Lễ có ông Nguyễn Khắc Toản - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; lãnh đạo các Sở, ngành, nhà tài trợ, cùng các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích cao tại SEA Games 32.

trao-thuong-1686360472.jpg
Ông Nguyễn Khắc Toản - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương - trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các vận động viên

Tại SEA Games 32, Hải Dương có 13 vận động viên, 1 huấn luyện viên kiêm vận động viên tham gia, xuất sắc giành 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 6 huy chương đồng, phá 3 kỷ lục, xác lập 2 kỷ lục SEA Games. Các huấn luyện viên, vận động viên Hải Dương có mặt ở 6 đội tuyển quốc gia, gồm: Đua thuyền truyền thống (giành 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc), Lặn (4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng, phá 2 kỷ lục SEA Games), Cử tạ (1 huy chương vàng, phá 1 kỷ lục và xác lập 2 kỷ lục SEA Games), Bóng bàn (3 huy chương đồng), Đấu kiếm (1 huy chương bạc), Arnis (1 huy chương đồng)

Biểu dương sự nỗ lực, kiên trì, bền bỉ, ý chí quyết tâm vươn lên của các huấn luyện viên, vận động viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng nhấn mạnh, đó không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của ngành thể thao mà còn là của toàn tỉnh Hải Dương. Bởi những thành tích đó đã một lần nữa tiếp tục khẳng định vị thế và truyền thống của thể dục thể thao tỉnh Hải Dương trên cả nước cũng như ở đấu trường quốc tế. Để có được những tấm huy chương quý giá, các vận động viên, huấn luyện viên Hải Dương đã có những tháng ngày luyện tập chuyên cần, miệt mài, gian khổ. Họ thực sự là những tấm gương điển hình trong học tập, rèn luyện; thông qua đó đã truyền cảm hứng, tạo động lực và lan toả niềm tin, khát vọng vươn lên cho các vận động viên nói chung và thế hệ trẻ nói riêng.

hd-2-1686360528.jpg
Lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao chúc mừng thành tích của đoàn thể thao thành tích cao Hải Dương tại SEA Games 32

Không chỉ nhắc tới các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích cao tại SEA Games, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng nhắn nhủ, động viên các vận động viên chưa giành được huy chương: "Có mặt ở một sân chơi lớn nhất Đông Nam Á như SEA Games đã khẳng định tài năng và sự cố gắng rất cao của các bạn. Chắc chắn các bạn sẽ gặt hái được thành công ở những giải đấu phía trước".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng đề nghị các huấn luyện viên, vận động viên đã có thành tích tại SEA Games không ngủ quên trên chiến thắng. Sau thời gian nghỉ ngơi từ đấu trường lớn trở về, các huấn luyện viên, vận động viên cần khẩn trương tập luyện để sẵn sàng chinh phục các đỉnh cao mới. Trong bối cảnh các nước, các tỉnh, thành phố trong nước đầu tư rất mạnh mẽ cho thể thao, sự cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt, đòi hỏi mỗi huấn luyện viên, vận động viên phải nỗ lực không ngừng nghỉ để tiếp tục đưa thể thao Hải Dương cất cánh, với mục tiêu nhanh hơn, cao hơn và mạnh hơn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng ghi nhận các nhà tài trợ đã đồng hành cùng với sự phát triển của thể thao Hải Dương. Sự quan tâm của các doanh nghiệp đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của các huấn luyện viên, vận động viên.

hd-3-1686360586.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ gặp mặt, tuyên dương khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên

Tại buổi Lễ, lãnh đạo UBND tỉnh trao Bằng khen cho 9 huấn luyện viên có công đào tạo vận động viên tham dự SEA Games và 13 vận động viên thi đấu tại SEA Games 32, kèm theo tiền thưởng 982 triệu đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trao Bằng khen và tiền thưởng cho các vận động viên. Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Hải Dương, Vietcombank Hải Dương, Công ty TNHH Babeeni Hải Dương, Công ty TNHH Bánh đậu xanh Gia Bảo, Công ty TNHH Long Hải, Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã dành nhiều phần quà giá trị cho các huấn luyện viên, vận động viên.

Tiến Huy