Hoàng Anh Gia Lai không thắng trận thứ tư liên tiếp

Đội bóng phố Núi vẫn chưa nếm hương vị chiến thắng khi chia điểm với Công an Hà Nội trong cuộc so tài vào chiều 19/2 trên sân Pleiku. Đây cũng là trận hòa thứ tư liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk từ đầu giải, trong khi đó Công an Hà Nội tiếp tục gây thất vọng.

Sân Pleiku đã đón nhận lượng khán giả đông nhất từ đầu giải đến để cổ vũ đội nhà, nhất là trong trận này Hoàng Anh Gia Lai tiếp đối thủ vốn quy tụ nhiều "ngôi sao", trong đó có cả cựu thủ lĩnh của đội bóng phố Núi là Văn Thanh.

Với việc được thi đấu trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm đánh bại Công an Hà Nội sau 3 vòng toàn hòa và thua trước đó. Dù vậy, xét về chất lượng đội hình, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak thua kém khá nhiều so với đối thủ. Trước thềm mùa này, Hoàng Anh Gia Lai chia tay hàng loạt "ngôi sao" như Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh và Hữu Tuấn, nhưng lại không có sự bổ sung tương xứng.

Ngược lại, Công an Hà Nội sau khi giành vé thăng hạng, đã làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng. Họ chiêu mộ nhiều "ngôi sao" nổi bật như: Văn Đức, Văn Hậu, Văn Vũ, Patrik Lê Giang và cả Văn Thanh của Hoàng Anh Gia Lai.

Huấn luyện viên Kiatisak tung lực lượng mạnh nhất ở đội hình xuất phát với bộ đôi ngoại binh Brandao và Paollo, đây cũng là 2 chỗ dựa lớn nhất ở Hoàng Anh Gia Lai vốn đang trong giai đoạn “thay máu” lực lượng khi chia tay nhiều trụ cột ở đầu mùa.

cahn-1676852695.jpeg
Hoàng Anh Gia Lai không thắng trận thứ tư liên tiếp, Công an Hà Nội tiếp tục gây thất vọng qua 3 trận từ hòa đến thua

Ở bên kia sân, sau 2 trận thua liên tiếp, Công an Hà Nội đã nhập cuộc đầy quyết tâm với đội hình xuất phát quen thuộc. Những phút đầu trên sân Pleiku, Công an Hà Nội chủ động đá thấp và chờ cơ hội phản công ở 2 cánh. Ngay phút thứ 4, thủ môn Việt kiều Lê Giang đã băng lên kịp thời phá bóng trước mũi giày của Brandao.

Hoàng Anh Gia Lai liên tục dồn ép với ý định đánh phủ đầu, nhưng bất thành. Chỉ 2 phút sau, cột dọc đã cứu thua cho các học trò của huấn luyện viên Kiatisuk khi Tuấn Linh gần như đứng chôn chân nhìn bóng. Văn Hậu băng lên tốc độ ở cánh tránh trước khi thực hiện quả tạt vừa tầm để Ngọc Đức băng vào dứt điểm một chạm, bóng dội cột dọc ra ngoài.

Sau những phút đầu lép vế, Công an Hà Nội dần lấy lại thế trận. Sự năng động của Tấn Tài, Văn Hậu và Văn Vũ đã giúp cho các pha tấn công từ biên của đội khách thêm phần nguy hiểm. Lần lượt Văn Đức và John Cley đều có cơ hội dứt điểm nhưng chưa chính xác. Phút 40, Hoàng Anh Gia Lai dính tổn thất lớn vì Minh Vương chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai dần giành lại thế trận và mở nhiều đợt tấn công gây khó khăn cho đội khách. Ngay đầu hiệp 2, cột dọc lại cứu thua cho Công an Hà Nội từ cú sút của Paollo sau đường chuyền của Tuấn Anh.

Đến phút 74, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Brandao thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Paollo đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Hoàng Anh Gia Lai. Không ghi bàn nhưng Brandao thực sự là tiền đạo nguy hiểm của Hoàng Anh Gia Lai khi chân sút này còn bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội tốt để nâng cao tỷ số.

Đội khách dồn lực lượng lên để hy vọng giành lại điểm, mãi đến phút 83, Công an Hà Nội kịp có bàn gỡ hòa từ cú sút xa của Jhon Cley. Trận hòa này đã giữ chân 2 đội ở nửa cuối Bảng xếp hạng với cùng 4 điểm.

Bảo Ngọc