Haddad Maia tiếp tục lập kỳ tích

Beatriz Haddad Maia đã đánh bại Ons Jabeur để trở thành tay vợt nữ Brazil đầu tiên kể từ năm 1968 lọt vào bán kết một giải đấu Grand Slam. Đối thủ của cô sắp tới ở bán kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros chính là tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek.

bn4omlh-beatriz-haddad-maia-625x300-06-june-23-1686198500.jpg
Tay vợt Beatriz Haddad Maia

Beatriz Haddad Maia lội ngược dòng giành chiến thắng trước Ons Jabeur 3-6, 7-6 (5), 6-1 trong trận tứ kết nội dung đơn nữ giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros rạng sáng 8/6 để trở thành tay vợt nữ Brazil đầu tiên kể từ năm 1968 lọt vào bán kết một giải đấu Grand Slam. Hạt giống số 14 Haddad Maia khởi đầu chậm chạp trước hạt giống số 7 Jabeur trên sân Court Philippe Chatrier nhưng lại giành thắng lợi chung cuộc và sẽ đối đầu với Iga Swiatek ở bán kết - người đã đánh bại Coco Gauff 6-4, 6-2.

Sau khi chơi gần 4 giờ để đánh bại Sara Sorribes Tormo ở vòng thứ tư, Haddad Maia chỉ thắng một game giao bóng trong séc đầu tiên. Tay vợt 27 tuổi người Brazil bắt đầu séc quyết định với double break và dẫn trước 3-0. "Tôi đã phải kiên nhẫn vì cô ấy là một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới…", Haddad Maia chia sẻ sau trận đấu. Và chính sự kiên trì không bỏ cuộc đã mang lại cho Maia chiến thắng chung cuộc.

Haddad Maia - người bị treo giò tạm thời vào năm 2019 vì không kiểm tra doping - là tay vợt nữ Brazil đầu tiên lọt vào bán kết Roland Garros trong kỷ nguyên Mở. Maria Bueno lọt vào tứ kết tại giải Quần vợt Pháp mở rộng 1966 và lọt vào bán kết giải Mỹ mở rộng 1968. Chiến thắng ở vòng 4 của Haddad Maia trước Sorribes Tormo, 6-7 (3), 6-3, 7-5, là trận đấu WTA dài nhất trong năm, kéo dài 3 giờ 51 phút.

Tay vợt người Brazil cuối cùng giành danh hiệu đơn tại Pháp mở rộng là Gustavo Kuerten, khi anh giành chức vô địch lần thứ ba tại Roland Garros năm 2001. Jabeur - á quân tại Wimbledon và US Open năm ngoái - đang cố gắng trở thành người phụ nữ châu Phi đầu tiên giành được một danh hiệu Grand Slam đơn. Jabeur nói với các phóng viên: “Tôi hy vọng sẽ giành được danh hiệu thực sự ở Wimbledon. Tôi đang mơ về nó. Đó là điều mà tôi luôn mong muốn. Mùa giải sân cỏ đã bắt đầu trong đầu tôi rồi…".

Hoàng Hà