Haaland ghi bàn hơn 13 đội bóng Premier League

Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng ở Premier League với bàn thắng vào lưới Wolves. Nếu xét số bàn thắng, "ngôi sao" người Na Uy đã vượt rất nhiều câu lạc bộ ở giải đấu số 1 nước Anh.

Việc Erling Haaland đang dần hoàn thiện bản thân qua từng ngày là dấu hiệu đáng lo với tất cả các câu lạc bộ ở Premier League mùa 2022-2023.

Wolves là đội bóng thứ 8 bị Haaland sút tung lưới ở mùa giải 2022-2023. Chân sút người Na Uy ghi bàn ở phút thứ 16 sau pha đi bóng thoải mái vào trung lộ và dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City, ở lượt trận vòng 7 Premier League đêm 17/9.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là pha lập công này đến từ chân phải, vốn là chân không thuận của Haaland. Ở mùa giải 2022-2023, đây là lần thứ hai, tiền đạo người Na Uy ghi bàn bằng chân phải. Trước đó, Haaland từng làm điều này trong thắng lợi 3-0 trước Nottingham Forest hôm 31/8. Sự nghiêm túc trong việc tập luyện những pha dứt điểm giúp Haaland trở thành một trong những tiền đạo hiệu quả nhất thế giới thời điểm hiện tại.

aland-1663464420.jpeg
Haaland đã ghi 11 bàn thắng chỉ sau 7 trận đấu ở Premier League mùa này

Đáng chú ý, đây là trận thứ 5 liên tiếp Haaland nổ súng ở Premier League. Với tổng cộng 11 bàn, ngôi sao người Na Uy đang một mình dẫn đầu cuộc đua "Vua phá lưới", hơn 5 bàn so với người xếp thứ 2 (Aleksandar Mitrovic - 6 bàn). Đặc biệt, nếu xét số bàn thắng đã ghi, mình Erling Haaland đã vượt 13 đội bóng ở Premier League, bao gồm Leeds Utd (10 bàn), Man Utd, Leicester (8 bàn), Newcastle, Southampton, Crystal Palace (7 bàn), Aston Villa, Nottingham Forest (6 bàn), Bournemouth (5 bàn), Everton (4 bàn), Wolves và West Ham (3 bàn).

Sự khác biệt giữa Man City và Wolves thể hiện rõ ở Haaland. Tính ra, số bàn thắng của tiền đạo người Na Uy gấp gần 3 lần đội bóng của huấn luyện viên Bruno Large tính tới thời điểm này của Premier League 2022-2023. Haaland chỉ kém số bàn thắng của 5 đội bóng ở Premier League là Liverpool, Brentford (15 bàn), Arsenal (14 bàn), Tottenham và Fulham (12 bàn). Nhờ phong độ săn bàn ấn tượng của tiền đạo người Na Uy, Man City đang sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League (23 bàn).

Tính cả 3 bàn thắng sau 2 lượt trận mở màn Champions League, Haaland đã ghi 14 bàn sau 10 lần ra sân ở mùa giải này. Với phong độ săn bàn ấn tượng, tiền đạo người Na Uy được kì vọng sẽ phá sâu kỉ lục ghi bàn ở sân chơi số 1 nước Anh.

Cựu trung vệ Rio Ferdinand đã nói rằng phong độ không thể ngăn cản của Man City đã đe dọa biến Premier League thành "cuộc đua một mình một ngựa". Ferdinand cho rằng đội bóng của Pep Guardiola đã sẵn sàng để đảm bảo chức vô địch giải đấu thứ ba liên tiếp. "Thật đáng ngại cho những đội khác. Nó trông giống như một cuộc đua một mình một ngựa. Họ sẽ chỉ trở nên mạnh mẽ hơn. Haaland đã băng băng như một con ngựa đua. Cậu ấy đã nâng tầm Man City cao hơn nữa", Ferdinand cho biết.

"Cậu ấy đang đi đúng hướng. Tôi đang nói về khả năng có 35 bàn thắng vào cuối mùa. Haaland có khả năng phá kỷ lục vì cậu ấy đang ở trong một đội bóng quá mạnh. Cậu ấy có khao khát và đang rất thèm các danh hiệu. Haaland hoàn toàn có khả năng giành Quả bóng vàng nếu giữ phong độ như thế này. Và nếu Man City vô địch Champions League, không có gì phải bàn cãi, sẽ không có ai có thể cạnh tranh. Cậu ấy đã ghi bàn với cú chạm đầu tiên của mình ngày hôm nay. Haaland không tham gia nhiều vào trận đấu nhưng cậu ấy không quan tâm đến điều đó", Ferdinand nói thêm.

Bảo Ngọc