Hạ Rublev, Medvedev lập “hat-trick sân cứng”

Daniil Medvedev tiếp tục phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 6-2, 6-2 trước người đồng hương Andrey Rublev trong trận chung kết giải Quần vợt ATP 500 Dubai Championships, theo đó giành danh hiệu vô địch thứ ba trong vòng 3 tuần. 

med-vd-1677987697.jpg

Đương kim vô địch Andrey Rublev - người đã hết sức nỗ lực trong suốt tuần qua để bảo vệ ngôi vương và tiến tới lần thứ hai liên tiếp đăng quang ở Dubai - không thể kháng cự lại những cuộc tấn công vũ bão của người bạn thời thơ ấu. Trận đấu kéo dài chỉ hơn 1 giờ bởi Medvedev là người hoàn toàn kiểm soát trận đấu, áp đặt lối chơi và hầu như không để cho Rublev có bất cứ cơ hội nào nuôi hy vọng lật ngược tình thế.

Medvedev - người đã tiến tới trận chung kết mà không thua một séc nào trong tuần này và chấm dứt chuỗi trận bất bại của Novak Djokovic khi thắng số 1 thế giới ở bán kết - đã có thêm danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp trên sân cứng chỉ trong vòng 3 tuần, sau các lần đăng quang ở Doha và Rotterdam, nâng tổng số danh hiệu mà anh hiện sở hữu lên con số 19.

"Thật tuyệt vời vì đầu năm nay tôi khởi động không được hoàn hảo lắm. Trong quần vợt, khi bạn không giành chiến thắng, bạn sẽ có lúc nghi ngờ chính bản thân mình. Bây giờ mọi chuyện đã tốt hơn" - Medvedev nói - "Tôi thực sự hạnh phúc với ba tuần qua và tôi đang mong chờ những tuần tiếp theo".

Tay vợt 27 tuổi sẽ vươn lên vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng ATP, trong khi Rublev tụt xuống vị trí thứ 7. Sau giải đấu, Medvedev chuẩn bị bay sang Mỹ - nơi anh ấy sẽ tìm cách tiếp tục chiến thắng tại Indian Wells, giải đấu diễn ra từ ngày 19/3 đến 2/4.

Minh Tuấn