Hạ Rublev, Lajovic vô địch Srpska Open

Dusan Lajovic đã kết thúc 1 tuần thi đấu như mơ tại Srpska Open khi anh giành chiến thắng trước Andrey Rublev và bước lên ngôi vô địch giải Quần vợt ATP 250 trên đất Bosnia and Herzegovina.

lajovic-banja-luka-trophy-1682309984.jpg

Sau khi bất ngờ loại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở tứ kết giải Srpska Open, tay vợt người Serbia - Dusan Lajovic - tiếp tục thắng tay vợt đồng hương nữa là Miomir Kecmanović ở bán kết và bước chân vào trận chung kết đầu tiên trong năm nay của mình.

Trước đối thủ là hạt giống số 2 của giải, tay vợt 32 tuổi không hề tỏ ra nao núng. Dường như tuần thi đấu này là của anh, khi anh đã lần lượt vượt qua cái bóng lớn là hạt giống số 1 Djokovic ở tứ kết, hạt giống số 4 Kecmanovic ở bán kết và đêm 23/4 là hạt giống số 2 Rublev. Chỉ mất 2 giờ 32 phút, Lajovic đã chấm dứt chuỗi 8 trận toàn thắng của tay vợt tới từ Nga và giành chiến thắng thứ tám trước các đối thủ trong tốp 10 của mình.

"Thành thật mà nói, đó có lẽ là trận đấu khó khăn nhất mà tôi đã trải qua trong sáu tháng qua. Tôi cảm thấy kiệt sức. Khi bắt đầu dẫn 5-1 trong séc thứ ba, tôi không thể cảm nhận được chân của mình và cảm thấy hơi chóng mặt. Tôi thậm chí còn không suy nghĩ được gì trong game cuối. Tôi chơi một cách khá thụ động và chỉ cố gắng lấy bóng sớm ở vị trí thuận tay. Tôi rất vui vì cuối cùng tôi đã giành được một danh hiệu ATP nữa. Lần cuối cùng tôi tham dự một trận chung kết là 4 năm trước và tôi đã trải qua rất nhiều thăng trầm kể từ đó. Đây có lẽ là điều bất ngờ nhất đối với tôi trong tuần này... Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi", Lajovic nói sau trận đấu.

Với chiến thắng tại Srpska Open, Lajovic đã tăng 30 bậc lên vị trí thứ 40 trong Bảng xếp hạng ATP tuần này.

Hoàng Hà