Hà Nội vắng Văn Quyết ở chặng nước rút

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết bị chấn thương dây chằng đầu gối nên gần như chắc chắn sẽ không thể thi đấu cho đội bóng Thủ đô ở 3 trận còn lại tại V.League 2022.

Sau khi Văn Hậu bị treo giò ở trận Viettel vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng cho đến trận hòa 1-1 với Thanh Hóa, ngày 5/11, người hâm mộ bóng đá Hà Nội nhận thêm một tin xấu hơn về Văn Quyết. Theo đó, tiền đạo này đã được chẩn đoán dính chấn thương dây chằng đầu gối phải sau kết quả kiểm tra sáng nay (6/11).
quyet-1667696231.png
Văn Quyết được xem là cầu thủ khó thay thế ở Hà Nội

Văn Quyết bị đau sau pha va chạm với một cầu thủ Thanh Hóa ở những phút bù giờ. Với chấn thương này, đội trưởng Hà Nội cần ít nhất 2 tuần để hồi phục. Như vậy, tuyển thủ Việt Nam gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ 3 trận đấu còn lại của Hà Nội tại V.League 2022.

Theo Lịch thi đấu, Hà Nội lần lượt gặp Viettel, Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai để khép lại V.League 2022. Trong đó, trận đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 19/11. Nếu hồi phục tốt, Văn Quyết có thể kịp tham dự trận bán kết Cúp Quốc gia với Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 23/11.

Vắng Văn Quyết trong các trận đấu tới là tổn thất rất lớn với Hà Nội FC trong bối cảnh cuộc đua vô địch đang kịch tính qua từng vòng. Từ đầu mùa, Văn Quyết đá chính 17/18 trận tại V.League, đóng góp 6 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô. Phong độ xuất sắc của Văn Quyết đã được huấn luyện viên Park Hang-seo ghi nhận và gọi anh trở lại đội tuyển quốc gia hồi tháng 9.

Trên Bảng xếp hạng, Hà Nội FC đang dẫn đầu V.League với 44 điểm, hơn Hải Phòng 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Bình Định cũng còn cơ hội đua vô địch nhưng rất mong manh.

Vĩnh Toàn