Hà Nội FC bất ngờ chia tay công thần Marcao Silva

Hà Nội FC đã nói lời chia tay với một ngoại binh có sự đóng góp đáng kể cho đội bóng trong thời gian vừa qua - Marcao Silva

Hà Nội FC chiêu mộ Marcao Silva vào đầu năm 2023, anh đến thay cho cái tên Jean Carlos de Souza Irmer được công bố trước đó. Marcao thi đấu ở vai trò tiền vệ phòng ngự và có những đóng góp đáng kể cùng Hà Nội FC ở 2 mùa gần đây. Nhưng trong thời gian qua, chấn thương đã ảnh hưởng đến sự ổn định về phong độ của cầu thủ này.

Theo thống kê thì ở mùa giải 2023-2024, Marcao đã thi đấu 8 trận cho Hà Nội FC, 4 tại V.League và 4 tại Cúp C1 châu Á. Cầu thủ này hầu hết ra sân ở vị trí trung vệ, dù vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự. Sau khi chia tay Marcao, Hà Nội FC còn lại 3 ngoại binh là tiền vệ Brandon Wilson và 2 tiền đạo: Denilson Junior, Joel Tagueu.

maaco-1707001889.jpeg
Hà Nội FC chính thức nói lời chia tay Marcao Silva

Cùng với việc thanh lý hợp đồng với Marcao, Hà Nội FC cũng vừa gia hạn hợp đồng với tiền vệ Lê Văn Xuân. Tiền vệ trẻ này cho biết: "Tôi không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ về việc tiếp tục gắn bó với Hà Nội FC. Tôi hy vọng trong thời gian tới, cá nhân tôi có thể đóng góp nhiều nhất cho tập thể. Vô địch quốc nội là con đường ngắn nhất để chúng tôi có thể tiếp tục tham dự đấu trường châu Á danh giá. Cúp C1 châu Á là trải nghiệm tuyệt vời và tôi muốn cùng đội bóng tham dự giải đấu này nhiều hơn nữa".

Đáng chú ý nhất, Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định chiêu mộ huấn luyện viên Daiki Iwamasa đảm nhiệm chiếc "ghế nóng" tại đây. Hà Nội FC muốn có một huấn luyện viên trưởng đủ chuyên môn và đẳng cấp để đáp ứng tham vọng của đội.

Đầu mùa giải năm nay, Hà Nội FC đã có khởi đầu không như ý khi chỉ có phong độ phập phù và cách khá xa cuộc đua vô địch hiện tại. Họ đang xếp thứ 8 với chỉ 10 điểm sau 8 vòng, kém đội dẫn đầu là Nam Định đến 9 điểm.

Theo kế hoạch, V.League 2023-2024 sẽ trở lại vào ngày 17 và 18/2 tới đây. Ở vòng 9 V.League 2023-2024, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa. Trận đấu được xem là không dễ dàng cho đội bóng Thủ đô trước đối thủ vốn là “khắc tinh” với họ.

Trang Trang