Hà Lan thận trọng trước trận mở màn với Senegal

Lượt trận đầu tiên tại bảng A còn cặp đấu giữa hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại bảng A là Hà Lan và Senegal diễn ra vào tối 21/11. Thậm chí, nhiều dự đoán cho rằng, kết quả của trận đấu này sẽ quyết định ngôi đầu bảng A.

Tuy được đánh giá cao hơn đối thủ tới từ châu Phi, nhưng huấn luyện viên Louis Van Gaal vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng khi nhận định về đối thủ. Mặc dù không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất, Sadio Mane do bị chấn thương ngay trước thềm World Cup 2022, nhưng Senegal vẫn luôn là đội bóng mạnh nhất châu Phi với hàng công chất lượng và hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt.

Tất nhiên, không có Sadio Mane huấn luyện viên Aliou Cisse sẽ gặp khó khăn, nhưng Senegal vẫn luôn có nhiều sự lựa chọn với những gương mặt thay thế chất lượng. Trung vệ Nathan Ake của đội tuyển Hà Lan nhận định: "Senegal có những cầu thủ giỏi và những tiền đạo hay, kể cả khi không có Mane. Đây sẽ là trận đấu khó khăn”.

doi-tuyen-ha-lan-3-lan-lot-vao-tran-chung-ket-nhung-chua-tung-vo-dich-world-cup-1668829868.jpg
Đội tuyển Hà Lan 3 lần lọt vào trận chung kết nhưng chưa từng vô địch World Cup

Hà Lan có tới 11 lần tham dự World Cup, với 3 lần lọt vào tới trận chung kết các năm 1974, 1978 và 2010 nhưng chưa từng vô địch. Trong khi Senegal mới chỉ có lần thứ 3 góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ngay ở lần đầu tiên năm 2002, đội bóng châu Phi đã gây sốc khi hạ gục đội đương kim vô địch Pháp trong trận mở màn World Cup 2002 và lọt vào tới tứ kết. Năm 2018, Senegal bị loại đầy tiếc nuối khi có cùng mọi chỉ số, nhưng do nhận nhiều thẻ phạt hơn Nhật Bản nên bị loại bởi luật fair-play.

Hưng yên