Hà Giang tham dự 6 môn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, đoàn Thể thao Hà Giang tham gia thi đấu ở 6 môn trên tổng số 43 môn của Đại hội, gồm: Wushu, Silat, Muay Thái, Kick boxing, Vovinam, Bóng ném nữ với 10 huấn luyện viên và 60 vận động viên tham gia tranh tài. Những môn thể thao này cũng chính là những môn nằm trong Đề án phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.

ha-giang-1665106145.jpg
 Vận động viên bóng ném nữ của Hà Giang tập luyện chiến thuật        

Để chuẩn bị tốt cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Giang đã rất quan tâm, đầu tư, động viên các vận động viên nỗ lực tập luyện, cọ xát, tính toán điểm rơi phong độ phù hợp để đạt thành tích cao nhất. Vì vậy, đây đang là thời điểm mà các VĐV tập trung cao độ để đạt trạng thái phong độ tốt nhất.

Theo lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hà Giang, trong số các môn tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc sắp tới, Hà Giang sẽ đặt hy vọng vào các môn như Silat, Wushu và Muay Thái. Đây là các môn Hà Giang từng có vận động viên đạt huy chương tại các giải quốc gia. Chỉ tiêu của đoàn Hà Giang tại Đại hội lần này là sẽ đứng thứ 46 - 48 trên tổng số 65 đoàn tham dự. Đây cũng là chỉ tiêu cao so với điều kiện của tỉnh và thực tế đầu tư của các địa phương, đơn vị trong cả nước.

ĐT