Greenwood được tuyên trắng án hiếp dâm

Tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester United - Mason Greenwood - đã được tòa án xóa bỏ mọi cáo buộc hiếp dâm, tấn công tình dục bạn gái cũ Harriet Robson.

Mason Greenwood lần đầu bị bắt hồi tháng 1 năm ngoái khi cảnh sát hạt Manchester ập vào căn biệt thự giữa đêm. Sau đó, chân sút người Anh phải hầu toà với cáo buộc cố ý hãm hiếp, hành hung và cưỡng chế kiểm soát với một người phụ nữ trẻ.

Sau hơn 1 năm, đến ngày 2/2/2023, Cơ quan truy tố Vương quốc Anh (CPS) xác nhận, họ đã hủy bỏ mọi cáo buộc chống lại Greenwood. Người phát ngôn của CPS cho biết: "Trong trường hợp này, sự kết hợp giữa việc các nhân chứng quan trọng rút lui và tài liệu mới được đưa ra dẫn đến không còn khả năng kết án. Chúng tôi đã giải thích cho các bên liên quan về quyết định và luôn khuyến khích các nạn nhân tố cáo với cảnh sát".

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết họ vẫn theo dõi sát sao vụ việc và có thể điều tra trở lại nếu có thêm bằng chứng. "Đội điều tra vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhóm pháp lý, cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật nào cần lưu ý, và vì vậy việc ngừng tố tụng ở giai đoạn này không có nghĩa là (chúng tôi - PV) xem nhẹ vụ việc", bà Michaela Kerr - Trưởng đội điều tra cộng đồng của Cảnh sát Greater Manchester - tuyên bố.

mason-greenwood-1675387490.jpeg
Greenwood có thể trở lại sân cỏ sau 1 năm vắng bóng?

Mason Greenwood xuất hiện lần cuối tại tòa vào tháng 11 năm ngoái. Các hành vi phạm tội bị cáo buộc liên quan đến một phụ nữ, diễn ra trong khoảng thời gian từ 1/11/2018 đến 15/10/2022. Tiền đạo Man United bị buộc tội liên tục tham gia vào hành vi kiểm soát và ép buộc suốt gần 4 năm, bao gồm những lời đe dọa và bình luận xúc phạm trên mạng xã hội. Greenwood cũng bị cáo buộc cố gắng cưỡng hiếp người phụ nữ vào ngày 21/10/2021 và hành hung cô gái.

Sau vụ bắt giữ ban đầu, một số nhà tài trợ của Greenwood, bao gồm cả Nike đã hủy bỏ các thỏa thuận của họ với tiền đạo người Anh. Greenwood cũng bị xóa khỏi loạt trò chơi máy tính FIFA và Football Manager. Man United đã ngừng bán tất cả hàng hóa có tên và khuôn mặt của cầu thủ này trên đó và một số đồng đội đã bỏ theo dõi anh trên mạng xã hội.

Song với quyết định mới đây từ phía nhà chức tranh, cơ hội trở lại sân cỏ của Greenwood đã sáng sủa hơn bao giờ hết. Tuy nhiên phía Man United vẫn giữ một thái độ khá thận trọng quanh vụ này. Thông báo mới nhất của "Quỷ đỏ" chỉ cho biết: "Chúng tôi ghi nhận quyết định của Cơ quan Công tố Hoàng gia rằng tất cả các cáo buộc chống lại Mason Greenwood đã bị hủy bỏ. Giờ thì câu lạc bộ sẽ tiến hành quy trình riêng của mình trước khi xác định các bước tiếp theo. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào nữa cho đến khi quá trình này hoàn tất".

Greenwood gia hạn hợp đồng với Man United vào tháng 2/2021, kéo dài tới tháng 6/2025. Nếu không có gì bất ngờ, tiền đạo trẻ người Anh sẽ quay trở lại chơi bóng cho đội chủ sân Old Trafford. Lần cuối cùng, Greenwood chơi cho Man United là ở gặp West Ham ở Premier League 2021-2022 diễn ra vào ngày 22/1 năm ngoái.

Bảo Ngọc