Greenwood chuẩn bị hầu tòa

Mason Greenwood sẽ phải hầu tòa vào tuần tới khi cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra tiền đạo này sau cáo buộc tấn công tình dục và đe dọa giết người.

Theo SunSport, một quan chức tại tòa án Manchester và Salford Magistrates’ Court cho biết, phiên tòa xét xử Mason Greenwood sẽ diễn ra vào thứ Năm tuần tới (23/6). Họ cho biết phiên tòa sẽ được xử kín (không có phóng viên và báo chí) và Greenwood không bắt buộc tham dự, tức có thể ủy quyền cho luật sư biện hộ.
Trước đó, Greenwood bị cảnh sát tạm giữ 3 ngày sau khi họ nhận được đơn tố cáo từ một người phụ nữ. Trong phiên tòa tới, Greenwood hoặc luật sư của anh cần phải đưa ra những bằng chứng chứng minh tiền đạo của Man United vô tội. Nhưng nạn nhân đã có video quay lại cảnh bị bạo hành nên rất khó để Greenwood chối tội. Trước đó, Greenwood đã nộp phí bảo lãnh và được tại ngoại từ tháng 2 nhưng chịu sự giám sát kĩ lưỡng từ cảnh sát. Anh đã bị MU đình chỉ vô thời hạn, đồng thời bị nhiều thương hiệu lớn cắt hợp đồng tài trợ.
greenwood-prison-1-1655427943.jpeg
Greenwood đang thở dài ở sở cảnh sát để đợi phán quyết lớn nhất của cuộc đời

Gần 3 năm trước, Greenwood bước ra ánh sáng khi được thay người vào sân trong trận thắng đáng nhớ 3-1 của Manchester United trước PSG tại lượt về vòng 1/8 Champions League. 129 trận đã qua, 35 bàn thắng và những kỳ vọng lớn lao, Greenwood nổi lên như tài năng sáng giá tiếp theo của Manchester United sau Rashford. Đó là những "gà nhà" đích thực ở sân Old Trafford, được cho ăn tập từ nhỏ và thấm nhuần dòng máu "Quỷ đỏ" trong người.

Năm ngoái, sau khi bị đội tuyển Anh đuổi về cùng Foden trong lần đầu tiên được gọi lên, Greenwood chịu vô số điều tiếng. Scandal gái gọi khi đó là lần đầu tiên anh vướng vào một vụ tai tiếng. Greenwood lúc ấy mới 19 tuổi và dễ dàng được tha thứ bởi "tuổi trẻ ai cũng có sai lầm". Chàng trai đến từ Yorkshire trở lại Old Trafford và đá rất tốt dưới sự chỉ đạo của Solskjaer. Scandal ở Iceland tạm gác và Greenwood lại chờ được gọi lên tuyển lần tiếp theo.

Greenwood là một tài năng sáng giá, không thể phủ nhận điều đó. Trung tâm thống kê thành tích và chỉ số bóng đá CIES mới nhất đã xếp Greenwood đứng thứ 4 trong Top 10 cầu thủ đắt nhất hành tinh với giá trị khoảng 134 triệu bảng.

19 tuổi vào năm ngoái nhưng Greenwood đã ký hợp đồng với lương 75.000 bảng/tuần, cao hơn mức trung bình của Premier League (khoảng 61.000 bảng/tuần). Chính Manchester United cũng nhận ra những giá trị Greenwood có thể đóng góp cho thương hiệu của cả đội bóng. Nhưng rồi, trước khi scandal hành hung bạn gái đến, Greenwood bỗng đi xuống nhanh chóng.

greenwood-1655428329.jpeg
Greenwood trong bộ dạng mới nhất khiến người hâm mộ chú ý

Sự nghiệp của Greenwood cũng lao đao kể từ thời điểm anh vướng vào lùm xùm này. Phía Man United đã đình chỉ vô thời hạn với Greenwood. Họ không cho phép cầu thủ này đến sân tập cho tới khi có thông báo mới. "Quỷ đỏ" muốn chờ kết luận của tòa án trước khi đưa ra phương án xử lý hợp đồng của tiền đạo người Anh.

Trong khi đó, hãng đồ dùng thể thao Nike thậm chí đã đơn phương chấm dứt hợp đồng ngay lập tức, dù chưa biết cầu thủ này có thực sự phạm tội hay không. Nike không chấp nhận những người đại diện cho thương hiệu của họ vướng vào các scandal xấu xí.

Greenwood đã không thi đấu kể từ tháng Một. Lần gần nhất anh xuất hiện trên sân cỏ là trận thắng West Ham 1-0 vào ngày 22/1. Tương lai của Greenwood ở Manchester United có thể sáng tỏ sau phiên tòa vào tuần tới.
Bảo Ngọc