Golfer Nguyễn Anh Minh vươn lên dẫn đầu giải Nomura Cup 2024

Ngày 16/10, các vận động viên tiếp tục tranh tài vòng 2 giải Golf vô địch đồng đội châu Á - Thái Bình Dương Nomura Cup 2024 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng - nơi chứng kiến nhiều bất ngờ và những cú bứt phá đầy ấn tượng.

Đáng chú ý trong ngày thi đấu thứ hai của giải, golfer Nguyễn Anh Minh đã ghi dấu ấn mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng cá nhân.

golf-1-1729088240.jpg
Golfer Nguyễn Anh Minh dẫn đầu Bảng xếp hạng cá nhân

Trên Bảng xếp hạng đồng đội, đoàn Nhật Bản hiện dẫn đầu với thành tích xuất sắc của 2 vận động viên Masayuki Yamashita và Takumi Kobayashi, giành tổng điểm (-10).

Trong khi đó, đội chủ nhà Việt Nam cùng với New Zealand giữ vững vị trí thứ hai với tổng điểm (-8). Đội Hàn Quốc và Úc đồng hạng tư với tổng điểm (-1).

Ở Bảng xếp hạng cá nhân, Nguyễn Anh Minh đã có màn bứt phá ấn tượng, khi thể hiện phong độ cao với những cú đánh chuẩn xác cộng với chiến thuật thi đấu thông minh để giúp đại diện Việt Nam vượt qua nhiều đối thủ để từ vị trí thứ sáu lên đồng hạng nhất sau vòng đấu thứ hai. Anh Minh chia sẻ vị trí đầu bảng với Masayuki Yamashita (người Nhật Bản) khi cả 2 đều có thành tích (-6) sau 2 vòng. 

Ở vòng 2, xuất phát từ hố đấu thứ 10 Nguyễn Anh Minh thi đấu bùng nổ với 1 vòng đấu bogey free, anh ghi 5 birdie và kết thúc với điểm số -5. Masayuki Yamashita ghi 6 birdie, nhưng mắc 1 bogey ở hố số 8.

golf-2-1729088240.jpg
Golfer Masayuki Yamashita ghi 6 birdie trong ngày 

Ba golfer đồng hạng ba là Joshua Bai, Robby Turnbull và Declan O’donovan, cùng có tổng điểm -4 sau 2 ngày thi đấu.

Ngoài Nguyễn Anh Minh, 2 thành viên còn lại của đội chủ nhà Việt Nam là Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong ngày thi đấu này. Lê Khánh Hưng kết thúc với tổng điểm even par, trong khi Hồ Anh Huy có tổng điểm +4.

Giải Golf vô địch đồng đội châu Á - Thái Bình Dương Nomura Cup 2024 đã đi qua nửa chặng đường, chỉ còn 2 vòng đấu nữa để xác định đội giành ngôi vô địch và chạm tay vào chiếc cúp danh giá. Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho các vận động viên đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ so tài tại giải đấu này.

Đức Hải