Giường "anti-sex" được cấp cho Làng vận động viên Olympic Paris

Những chiếc giường "anti-sex" (“chống quan hệ”) đã được chuyển tới Làng vận động viên Olympic vào thứ Hai (6/5). Làng sẽ là nơi lưu trú cho khoảng 10.000 vận động viên từ ngày 26/7 đến ngày 11/8 trong 82 tòa nhà và 7.200 phòng. 

parisolympicvillagebeds-1715157674.jpg

Để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024, Ủy ban tổ chức lên kế hoạch lắp đặt 16.000 giường để phục vụ cho việc lưu trú của các vận động viên. Giống như lần đầu tiên xuất hiện tại Tokyo 2020, những chiếc giường "anti-sex" sẽ quay trở lại Làng vận động viên Olympic, lần này là cho Thế vận hội Paris 2024, với thiết kế khác biệt và sáng tạo hơn, nhằm ưu tiên cho việc nghỉ ngơi của vận động viên. Điều này đã thu hút sự chú ý và được bàn tán trên mạng xã hội.

Khoảng 16.000 giường do Airweave cung cấp cho các vận động viên tại Làng vận động viên Olympic và Paralympic ở Saint-Denis và Châteauroux, nơi diễn ra môn Bắn súng, cũng như cho các nhà báo tại Làng truyền thông ở Dugny. Đây là lần thứ hai liên tiếp Airweave cung cấp giường cho Thế vận hội, sau khi họ cũng là đơn vị cung cấp cho Tokyo 2020.

Việc lựa chọn bìa cứng làm vật liệu chính không chỉ phù hợp với các tiêu chí về môi trường. Nó cũng là một phần trong nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon của Thế vận hội và được tái chế sau sự kiện. Ngoài ra, mỗi vận động viên sẽ sử dụng một ứng dụng để điều chỉnh độ cứng của nệm một cách hoàn hảo, được tạo thành từ ba phần khác nhau, phù hợp với cân nặng và chiều cao của họ.

Việc sử dụng những chiếc giường này, cũng như tên gọi của chúng, là cam kết của Ban Tổ chức Thế vận hội Olympic về tính bền vững và là cách bảo vệ các vận động viên. Điều này đã được thực hiện từ Tokyo 2020 để chứng minh rằng một trong những sự kiện quan trọng nhất trong thế giới thể thao có thể cam kết bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, vượt ra ngoài cam kết về môi trường, những chiếc giường "chống quan hệ" cũng được thiết kế để giảm thiểu các cuộc gặp gỡ thân mật tiềm năng giữa các vận động viên. Vào thời điểm đó, thế giới mới chỉ bắt đầu thoát khỏi đại dịch coronavirus toàn cầu. Trong thời gian Tokyo 2020, ứng dụng hẹn hò Tinder chứng kiến mức sử dụng tăng 350%.

Những chiếc giường đặc biệt này được ra đời trước bởi các biện pháp liên quan đến sức khỏe. Đối với Thế vận hội Tokyo, giường được thiết kế để chịu được trọng lượng lên đến 200kg. Đây một phần là biện pháp phòng ngừa bổ sung trong thời gian đại dịch. Để đảm bảo độ chắc chắn của giường, các bài kiểm tra độ bền đã được thực hiện, bao gồm cả việc ném tạ lên giường.

Mặc dù giường được thiết kế để ngăn chặn những chuyển động đột ngột có thể dẫn đến quan hệ tình dục, Ban Tổ chức vẫn sẽ thực hiện chính sách sức khỏe trách nhiệm. 300.000 bao cao su sẽ được cung cấp cho các vận động viên, thành viên đoàn và huấn luyện viên. Biện pháp này đã được áp dụng từ Thế vận hội Seoul năm 1988. Mục đích là để bảo vệ chống lại sự lây lan của vi rút HIV và bảo vệ sức khỏe của mọi người nói chung.

Hoàng Hà (Inside the Games)