Giro dell'Emilia 2024 quy tụ nhiều anh tài

Những "ngôi sao" hàng đầu làng Xe đạp thế giới như Tadej Pogacar, Remco Evenepoel, Primoz Roglic, Tom Pidcock, Matteo Jorgenson, Juan Ayuso,… đều xác nhận sẽ tham dự Giro dell'Emilia 2024.

Giro dell'Emilia là cuộc đua một chặng lâu đời đã tồn tại từ năm 1909 đến nay. Kể từ năm 2020, cuộc đua này đã được đưa vào hệ thống thi đấu của UCI Pro Series.

Vào ngày 5/10, cuộc đua sẽ trở lại Italia và là một trong những cuộc đua classic danh giá và ngoạn mục nhất trong năm.

Giro dell'Emilia 2024 được xem là thử thách vô cùng khó khăn cho các tay đua. Không chỉ bởi lộ trình hơn 215km từ Vignola đến San Luca mà các cua-rơ còn phải chinh phục 7 ngọn đèo dốc lớn, trong đó có 4 con đèo tuy ngắn nhưng dốc đến 9,4%.

tadej-1728029502.jpeg
Primoz Roglic là thách thức lớn cho Tadej Pogacar

Dù không phải là World Tour nhưng cuộc đua năm nay bất ngờ quy tụ rất nhiều cua-rơ đẳng cấp thế giới và có một cung đường rất khó khăn khi kết thúc tại đỉnh San Luca nổi tiếng.

Theo danh sách đăng ký, những "ngôi sao" sẽ xuất phát Giro dell'Emilia 2024 gồm có: Tadej Pogacar, Remco Evenepoel, Primoz Roglic, Tom Pidcock, Matteo Jorgenson, Juan Ayuso,… Trong đó, Tadej Pogacar dĩ nhiên là gương mặt được quan tâm nhiều nhất bởi đây sẽ là cuộc đua đầu tiên của anh với tư cách nhà vô địch xe đạp đường trường thế giới.

pocar-1728029564.jpeg
Đương kim vô địch thế giới Tadej Pogacar sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch

Ngoài ra, cuộc đua còn có sự góp mặt của những gương mặt quen thuộc ở các cuộc đua UCI World Tour như: Victor Lafay, Simon Yates, Pello Bilbao, Santiago Buitrago, Antonio Tiberi, Stephen Williams, Michael Woods, Kaden Groves, Jai Hindley, Rui Costa, Adam Yates, Jay Vine, David Gaudu, Nairo Quintana và Enric Mas.

mco-1728029564.jpeg
Nhà vô địch Olympic - Remco Evenepoel - sẽ có mặt tại Giro dell'Emilia 2024

Với phong độ hiện tại, Tadej Pogacar là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Tuy nhiên, người đồng hương Primoz Roglic, vô địch 3 trong 5 mùa gần nhất, sẽ là thách thức không nhỏ cho nhà vô địch thế giới. Đó là chưa kể đến sự có mặt của nhà vô địch 2022 Enric Mas, huy chương vàng Olympic Remco Evenepoel,…

Ngọc Trâm (Theo CyclingNews)