Giới thiệu sách của Tổng Bí thư tại Ngày Sách và văn hóa đọc lần 2

Tại Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 2 - năm 2023, Ban Tổ chức sẽ trưng bày, giới thiệu cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" và các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

0020-1681393197.jpg
Đại diện Sở TT&TT TPHCM thông tin về Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 2. Ảnh: VGP

Chiều 13/4, Sở TT&TT TPHCM tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 - năm 2023.

Theo ông Trịnh Hữu Anh, đại diện Sở TT&TT Thành phố, với thông điệp "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo", "Sách cho tôi, cho bạn", "Mỗi người dân là một Đại sứ văn hóa đọc", Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 2 - năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19-23/4 tại Quận 1 và các hoạt động khác được đồng loạt tổ chức tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở TT&TT sẽ tổ chức các không gian triển lãm, trưng bày hơn 300 tư liệu, 30.000 tựa sách, như: Trưng bày, giới thiệu cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" và các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; triển lãm tư liệu, xuất bản phẩm kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2023); giới thiệu và nhân rộng mô hình văn hóa đọc, như "Tủ sách doanh nhân", "Tủ sách cộng đồng", "Tủ sách gia đình"…; tổ chức trưng bày và giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích với đa dạng thể loại, chủ đề phong phú, đáp ứng nhu cầu đọc sách của bạn đọc, như văn hóa, lịch sử, chính trị, các tựa sách về doanh nhân, khởi nghiệp…

0021-1681393197.jpg
Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng phát biểu tại họp báo. Ảnh: VGP

Bên cạnh đó, hơn 70 chương trình giao lưu, tọa đàm, diễn đàn, hội thi về sách với các chuyên đề về sách, kỹ năng hình thành thói quen đọc sách, các chương trình giao lưu tác giả, tác phẩm, ra mắt sách, ký tặng sách... được diễn ra trong khuôn khổ Ngày Sách.

Trong đó, có 4 chương trình do Sở TT&TT phối hợp với các nhà xuất bản, sở, ban, ngành Thành phố tổ chức, như: Chương trình giao lưu với nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư về bộ sách "Gia Định-Sài Gòn-TPHCM: Dặm dài lịch sử (1698-2020)"; chương trình giao lưu, giới thiệu cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; diễn đàn "ChatGPT với việc viết sách, viết văn của giới trẻ hiện nay"; tọa đàm "Hình thành thói quen đọc sách cho trẻ em"; trao giải hội thi "Lớn lên cùng sách" lần 8 và hội thi "Văn hay chữ tốt" lần 23 năm học 2022-2023.

Đặc biệt, vào ngày 21/4, tại sân khấu chính Công trường Công xã Paris sẽ diễn ra hoạt động cao điểm chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam - năm 2023 với nhiều hoạt động: Công bố và giao lưu với 10 đại sứ văn hóa đọc trong khuôn khổ Ngày Sách đến từ các lĩnh vực khác nhau; các đơn vị xuất bản, phát hành cùng chung tay tổ chức hoạt động trang bị sách cho người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và phát động "Ngày nhận sách miễn phí (21/4)" hằng năm dành cho người dân TPHCM và bạn đọc khi đến tham gia Ngày Sách.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TT&TT TPHCM cho biết, lãnh đạo Thành phố các nhiệm kỳ luôn đầu tư cho văn hóa đọc. Trong các sở ngành, phường, xã, đơn vị lực lượng vũ trang đều có thư viện.

TPHCM không chỉ đầu tư cho khu vực trung tâm, mà năm nào cũng dành ít nhất 5 tỷ đồng để đầu tư về sách cho các vùng sâu, vùng xa. TPHCM cũng là một trong những thị trường xuất bản sách sôi động nhất cả nước.