Giggs ra tòa

Cựu cầu thủ của Manchester United - Ryan Giggs - đứng trước hàng loạt cáo buộc liên quan tới bạn gái cũ và khả năng phải ngồi tù 5 năm trong phiên tòa xét xử vụ việc tại Tòa án Minshull Street Crown…

giggs-1660058509.jpg

Ryan Giggs bị cáo buộc đã “ném laptop vào đầu bạn gái”, dọa chia sẻ video sex nếu cô không trả lời tin nhắn và “lôi” cô trong tình trạng khỏa thân dọc hành lang khách sạn. Cựu "ngôi sao" 48 tuổi còn bị cáo buộc sử dụng hành vi khống chế và cưỡng bức bạn gái cũ Kate Greville. Anh cũng bị cáo buộc hành hung em gái của cô này, Emma Greville, tại nhà ở Worsley, Manchester.

Cựu đội trưởng "Quỷ đỏ" đã không nhận bất cứ cáo buộc nào tại Tòa án Minshull Street Crown. Cuộc phỏng vấn 105 phút của cô Greville với cảnh sát đã được trình chiếu đầy đủ cho bồi thẩm đoàn vào ngày thứ hai của phiên tòa xét xử. Theo đó, cô mô tả họ đã ngoại tình và yêu nhau như thế nào, Giggs sau đó đã ngược đãi cô ra sao, gọi là “con điếm” và nói rằng cô đã ngủ với nhiều người đàn ông khác. Mối quan hệ 3 năm sau đó trở nên kinh khủng.

Greville nhớ lại một cuộc tranh cãi khi họ ở trong một khách sạn ở Abu Dhabi, cô nói: "Tôi hỏi anh ấy 'anh đang nhắn tin cho một cô gái à?'. Giggs đã ném tôi ra khỏi phòng trong khi tôi đang không có mảnh vải che thân và nói: 'Sao mày dám nói thế, đó là con gái tao…'. Anh ta nắm lấy cổ tay tôi, thật mạnh, kéo tôi đến phòng khách và lôi tôi đi theo đúng nghĩa đen. Anh ta ném tất cả đồ đạc của tôi, tất cả đồ trang điểm của tôi ra hành lang và đóng cửa không cho tôi vào”.

Cuộc phỏng vấn của cảnh sát bắt đầu với việc Greville mô tả cách cô gặp Giggs vào năm 2013, khi cô đang làm việc cho một công ty PR, trong đó Giggs là một trong những khách hàng của họ. Họ ngoại tình trong khi cô ấy đã kết hôn và Giggs vẫn còn trong cuộc hôn nhân với cô vợ Stacey. Cô cho biết, trong thời gian yêu Giggs, cô cảm thấy “hoang tưởng” và “giống như một kẻ tâm thần” khi cô đối mặt với những lần ngoại tình lặp đi lặp lại của Giggs, tuyên bố rằng có thời điểm anh ta có 2 người bạn gái khác sau lưng cô. Greville tuyên bố, Ryan Giggs đã có “mối quan hệ đầy đủ” với 8 phụ nữ trong thời gian anh ấy chung sống với cô nhưng lại liên tục nghi ngờ, đe dọa và hành hung cô.

Giggs bị cảnh sát bắt tại nhà riêng vào tháng 11/202. Anh được bảo lãnh tại ngoại sau đó. Trong lần hầu tòa đầu tiên vào tháng 4 năm ngoái, Giggs phủ nhận các cáo buộc và không nhận tội. Phiên tòa lần này ban đầu dự kiến sẽ được xét xử vào tháng 1 nhưng sau đó đã bị trì hoãn vì đại dịch COVID-19.

Mai Anh