Giành vé vòng 1/8 UCL, Club Brugge viết câu chuyện cổ tích

Cầm hòa Atletico Madrid 0-0 đêm 12/10 (giờ Hà Nội), Club Brugge trở thành câu lạc bộ thứ hai trong lịch sử bóng đá Bỉ qua được vòng bảng Champions League và còn sớm đến 2 lượt trận.

Ở 15 lần dự vòng sơ loại/vòng bảng Champions League trong lịch sử, Club Brugge vẫn bị coi là "kẻ lót đường". Thành tích tốt nhất trước đó của đội bóng Bỉ chỉ là vị trí thứ 3 vòng bảng mùa 2019/20, đồng nghĩa với vé xuống chơi Europa League.

Nhưng sang đến mùa 2022-2023, Club Brugge bất ngờ thi đấu thăng hoa với thành tích bất bại, ghi 7 bàn và chưa thủng lưới lần nào. Brugge thắng Atletico Madrid 2-0 ở lượt đi và tiếp tục gây ấn tượng khi giành 1 điểm tại lượt về trên sân Wanda Metropolitano. Ở chuyến làm khách tại Madrid rạng sáng nay, Club Brugge chia điểm trước Atletico Madrid sau trận hoà với tỷ số 0-0.

brugge-1665626904.jpeg
Club Brugge là hiện tượng ở UCL mùa này

Atletico Madrid trải qua 90 phút hoàn toàn áp đảo với tỷ lệ cầm bóng 59% cùng 20 cú sút, 9 trong số đó đi trúng đích. Tuy nhiên, các chân sút áo sọc đỏ trắng đều không thể khuất phục được hàng phòng ngự lăn xả của Club Brugge.

Simon Mignolet sắm vai người hùng khi cản phá toàn bộ cú sút trúng đích của đội chủ nhà. Cựu thủ môn Liverpool đánh bại Antoine Griezmann trong hai lần đối mặt. Chưa dừng ở đó, anh còn xuất sắc từ chối nỗ lực dứt điểm trong vùng 5,5 m của Alvaro Morata và Angel Correa ở những phút cuối trận.

Trong hai lần đánh bại được Mignolet, niềm vui của Saul Niguez, Angel Correa cùng CĐV chủ nhà nhanh chóng bị dập tắt khi VAR vào cuộc và xác định bộ đôi này đã việt vị. Atletico Madrid gây thất vọng khi chỉ có 4 điểm sau 4 lượt trận. Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone có nguy cơ cao phải xuống chơi ở Europa League, thậm chí bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu mùa này.

Đây là trận bất bại thứ tư liên tiếp của đội bóng Bỉ tại bảng B UCL 2022-2023. Trước trận này, Club Brugge đã thắng Leverkusen, Porto và Atletico Madrid tại lượt đi.
Ba chiến thắng liên tiếp cùng trận hòa trên sân của Atletico Madrid giúp đoàn quân của huấn luyện viên Carl Hoefkens có 10 điểm cùng tấm vé dự vòng 16 đội Champions League đầu tiên trong lịch sử. Như vậy, Club Brugge giành 10 điểm sau 4 lượt trận. Vì đứng đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn đội đứng thứ ba Atletico Madrid và hơn đối thủ này hiệu số đối đầu nên đội bóng Bỉ đã chính thức giành vé knock-out trước 2 lượt cuối cùng.
Đây là lần đầu tiên Club Brugge giành vé knock-out Champions League sau 15 lần tham dự đấu trường này, tính cả vòng loại và vòng bảng. Club Brugge đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng Bỉ thứ hai giành vé 1/8 giải đấu danh giá nhất châu Âu sau KAA Gent ở mùa 2015-2016.
Ấn tượng hơn cả, Club Brugge giành vé đi tiếp mà chưa thủng lưới lần nào. Đội quân của huấn luyện viên Carl Hoefkens thắng 3, hoà 1, ghi được 7 bàn và chưa lọt lưới lần nào. Họ là câu lạc bộ duy nhất chưa chịu bàn thua nào ở Champions League 2022-2023.
Việc Club Brugge giành vé knock-out ở lượt thứ tư và chưa thủng lưới lần nào là bất ngờ lớn tại giải đấu năm nay. Bởi lẽ, trước khi vòng bảng UCL mùa này khởi tranh, đội bóng Bỉ bị đánh giá là đội lót đường tại bảng B.
Trong khi Club Brugge đã sớm đi tiếp thì tấm vé còn lại tại bảng đấu này là cuộc tranh chấp giữa Porto, Atletico Madrid và Leverkusen. Trong cuộc chiến tay ba, Porto nắm lợi thế lớn hơn vì xếp thứ 2 với 2 điểm nhiều hơn đội đứng thứ ba Atletico (6 so với 4) và 3 điểm nhiều hơn đội bét bảng Leverkusen (6 so với 3).
Bảo Ngọc