Giải Xe đạp Tour of Poyang Lake 2024: Tuyển Việt Nam bảo toàn lực lượng

Sau khi tay đua trẻ Đặng Văn Bảo Anh không hoàn thành chặng 2 phải rời đường đua, 5 thành viên còn lại của đội tuyển Việt Nam đã bảo toàn lực lượng ở chặng 3 giải Xe đạp Tour of Poyang Lake 2024 đang diễn ra tại Trung Quốc khi vượt qua đích đến.

Chặng 3 xuất phát từ Mount Longhu và trở về Mount Longhu dài 116,9km được xem là chặng đua đường bằng. Vì lộ trình đường đua không có đèo, mà chỉ có vài con dốc không đáng ngại. Chính vì thế, đây là cơ hội cho các tay đua nước rút tranh thủ tìm kiếm điểm Áo xanh.

taydua-1725588155.jpeg
Các tay đua đang cố gắng tấn công

Ngay sau khi xuất phát, tốc độ đường đua được đẩy lên khá cao. Mặc dù có nhiều đợt tấn công thoát đi, nhưng vào giai đoạn cuối, những đội tham vọng đánh Áo xanh đã xua quân lên đuổi bắt lại.

Tại đích đến, tổng cộng 123 tay đua đi đầu lao nhanh về đích. Tay đua khá quen thuộc với làng Xe đạp Việt Nam từng qua thi đấu cho đội 620 Châu Thới Vĩnh Long ở Cúp truyền hình vào tháng 5 vừa qua Martin Laas đang khoác áo câu lạc bộ Ferei Quick-Panda Podium (Mông Cổ) xuất sắc đánh bại Bogdanovics (Hengxiang) và Blake (Ara Skip Capital) về nhất chặng. Như vậy, ở 2 chặng đường trường của giải, 2 ngoại binh từng thi đấu ở Cúp Truyền hình Petr Rikunov và Martin Laas là người chiến thắng.

n-1725588018.jpeg
Phạm Lê Xuân Lộc là tay đua Việt Nam đang có thứ hạng tốt nhất

Trong khi đó, 5 tay đua của đội tuyển Việt Nam có 4 tay đua nằm trong tốp đầu với kết quả như sau: Phạm Lê Xuân Lộc (hạng 50), Nguyễn Tuấn Vũ (hạng 65), Nguyễn Văn Dương (hạng 89), Nguyễn Hướng (hạng 118). Chỉ có Quàng Văn Cường nằm ở các tốp sau với thứ hạng 132.

Hiện tại, sau 3 chặng, tay đua đang mặc chiếc áo vàng (theo cách gọi của Việt Nam) vẫn là ngoại binh người Nga Petr Rikunov đang đầu quân cho đội Chendu (Trung Quốc). Chiếc Áo xanh do tay đua Chia Luis Carlos (Huansheng) nắm giữ.

dich-1725588154.jpeg
Martin Laas giơ tay ăn mừng chiến thắng

Tay đua Việt Nam đang có thứ hạng cao nhất là Phạm Lê Xuân Lộc đứng thứ 61 với khoảng cách 5 phút 36 giây so với Áo vàng Rikunov. Về thứ hạng đồng đội, Việt Nam đang đứng thứ 23 trong tổng số 25 đội tham dự.

Hôm nay (ngày 6/9), đoàn đua chạy chặng 4 xuất phát từ Zixi và trở về Zixi với lộ trình 108,5km.

Trang Trang