Giải Wushu vô địch thế giới 2023: Đặng Trần Phương Nhi giành huy chương bạc

Ngày 17/11 (theo giờ địa phương), giải Wushu vô địch thế giới 2023 đã được khởi tranh tại 2 thành phố Dallas và Fort Worth thuộc bang Texas (Mỹ).

wushu-2-1700296530.jpg
Võ sĩ Đặng Trần Phương Nhi hoàn thành xuất sắc bài thi nam đao nữ của Taolu, giành huy chương bạc

Tham dự giải có hơn 500 vận động viên từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt thi đấu. Nội dung Taolu dành cho nam có 11 bộ huy chương tranh tài còn Taolu dành cho nữ cũng có 11 bộ huy chương. Về đối kháng, giải đấu đưa vào tranh tài 7 hạng cân nam từ 48kg đến 75kg và số nội dung cũng tương tự dành cho nữ.

Đội tuyển Wushu Việt Nam tham dự giải với 13 vận động viên gồm: Dương Thúy Vi, Phương Giang, Nguyễn Thị Lan, Duy Hải, Mạnh Cường, Huy Hoàng, Phương Nga, Kiều Trang, Phương Nhi, Thu Thủy, Văn Hữu, Văn Tâm, Đỗ Đạt.

Trong số này, đội tuyển quốc gia tập trung tạo cơ hội để các gương mặt trẻ được thi đấu từ đó so sánh về khả năng nhằm tìm cơ hội phát triển.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên Việt Nam đã bước vào tranh tài các nội dung taolu (biểu diễn) và tán thủ (đối kháng).

Ở bài nam đao nữ của Taolu, võ sĩ Đặng Trần Phương Nhi hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với số điểm là 9,743 qua đó giành tấm huy chương bạc cho mình.

Đây là tấm huy chương đầu tiên của tuyển Wushu Việt Nam tại giải vô địch thế giới năm nay.

wushu-1-1700296574.jpg
Đây là tấm huy chương đầu tiên của tuyển Wushu Việt Nam tại giải vô địch thế giới năm nay

Huy chương vàng nội dung nam đao nữ của Taolu thuộc về võ sĩ Wu Jianing (Trung Quốc), trong khi đó tấm huy chương đồng thuộc về võ sĩ chủ nhà - Lucy Lee.

Võ sĩ Đặng Trần Phương Nhi sinh năm 2004, là thành viên trẻ nhất của tuyển Wushu Việt Nam trong chuyến du đấu lần này.

Sau gần 5 năm, giải Wushu vô địch thế giới mới được tổ chức trở lại. Lần tổ chức gần đây nhất là năm 2019 tại Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam giành được 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Năm nay là lần thứ 16 giải đấu được tổ chức và là lần đầu tiên giải Wushu vô địch thế giới trở lại Mỹ kể từ năm 1995.

Giải Wushu vô địch thế giới sẽ diễn ra đến hết ngày 20/11 (theo giờ địa phương).

Thể thao và cuộc sống