Giải Vovinam trẻ và vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024 

Từ ngày 16-18/7, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao thị xã Hòa Thành diễn ra giải Vovinam trẻ và vô địch tỉnh Tây Ninh năm 2024. 

Tham dự giải có 190 vận động viên nam, nữ các lứa tuổi đến từ các đơn vị, huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 2 nhóm tuổi, nhóm tuổi trẻ thi đấu các nội dung quyền, gồm: đơn luyện nữ, đơn luyện nam, bài; quyền đồng đội nữ, quyền đồng đội nam. Nhóm tuổi từ 15-17, ngoài các nội dung đơn luyện nam, nữ, các vận động viên còn thi triển tài năng với các bài song luyện nữ, song luyện nam.

tang-co-1721202562.jpg
Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải

Ở nội dung thi đấu đối kháng, vận động viên nữ tranh tài các hạng cân từ 36kg-54kg; vận động viên nam thi đấu các hạng cân từ 42kg-64kg. Cả 2 nhóm tuổi thi đấu loại trực tiếp một lần thua, mỗi trận thi đấu 3 hiệp để xác định thứ hạng. 

Giải được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tổ chức nhằm tiếp tục hưởng ứng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; phát triển rộng rãi phong trào tập luyện môn võ Vovinam trên địa bàn tỉnh, chú trọng đến các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh và tạo điều kiện cho vận động viên giao lưu học hỏi. Thông qua giải, đánh giá kết quả, chất lượng công tác tổ chức và phát triển phong trào môn võ Vovinam của các địa phương, đơn vị; tuyển chọn những vận động viên có thành tích, có năng khiếu bổ sung vào đội tuyển các tuyến của tỉnh để tham dự các giải khu vực và toàn quốc.

D.T