Giải vô địch Wushu thế giới 2023: Đặng Trần Phương Nhi giành huy chương vàng thứ hai

Sau khi giành 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc, võ sĩ trẻ Đặng Trần Phương Nhi tiếp tục thi đấu thành công để mang về 1 tấm huy chương vàng nữa cho Wushu Việt Nam tại giải vô địch thế giới năm 2023 đang diễn ra tại 2 thành phố Dallas và Fort Worth thuộc bang Texas (Mỹ).

wushu-1-1700491358.jpg
Đặng Trần Phương Nhi giành huy chương vàng nội dung Nam quyền của nữ với số điểm 9,786

Tại bài Nam quyền của nữ, Đặng Trần Phương Nhi bước vào thi đấu với sự tự tin và cô hoàn thành phần thi của mình với số điểm 9,786, đứng đầu trong số 8 vận động viên, qua đó nhận huy chương vàng.

Đây là huy chương vàng cá nhân thứ hai của Phương Nhi ở giải vô địch thế giới năm nay, trước đó cô vô địch bài biểu diễn Nam côn.

Xếp thứ nhì sau Phương Nhi tại bài Nam quyền là võ sĩ He Jianxin của Hong Kong (Trung Quốc) với 9,780 điểm còn hạng ba là tuyển thủ Tasya Dewi (Indonesia) với 9.753 điểm.

Tranh tài ở bài Đao thuật nữ, võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang đã giành huy chương đồng sau bài biểu diễn của mình. Huy chương vàng thuộc về võ sĩ Liu Xin (Trung Quốc) và giành huy chương bạc là võ sĩ là Loh Ying Ting (Malaysia).

Trong khi đó, góp mặt ở bài Nam quyền nam, tuyển thủ quốc gia Nông Văn Hữu chỉ xếp hạng tư chung cuộc với 9,770 điểm. Vô địch bài biểu diễn là Chi Lung Lau của Hong Kong (Trung Quốc) với điểm số 9,800.

Tính đến hết ngày 19/11 (theo giờ địa phương), đội tuyển Việt Nam đang có được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Wushu Việt Nam còn có võ sĩ Dương Thúy Vi tranh tài ở bài Thương thuật và Kiếm thuật.

wushu-2-1700491359.jpg
Đây là tấm huy chương vàng cá nhân thứ hai của Phương Nhi ở giải vô địch thế giới năm nay

Tham dự giải vô địch Wushu thế giới năm nay có hơn 500 vận động viên, đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt thi đấu. Nội dung Taolu dành cho nam có 11 bộ huy chương, còn Taolu dành cho nữ cũng có 11 bộ huy chương. Về đối kháng, giải đấu đưa vào tranh tài 7 hạng cân nam từ 48-75kg và số nội dung cũng tương tự dành cho nữ.

Đội tuyển Wushu Việt Nam tham dự giải với 13 vận động viên gồm: Dương Thúy Vi, Phương Giang, Nguyễn Thị Lan, Duy Hải, Mạnh Cường, Huy Hoàng, Phương Nga, Kiều Trang, Phương Nhi, Thu Thủy, Văn Hữu, Văn Tâm, Đỗ Đạt.

Trong số này, đội tuyển quốc gia tập trung tạo cơ hội để các gương mặt trẻ được thi đấu, từ đó so sánh về khả năng nhằm tìm cơ hội phát triển.

Sau gần 5 năm, giải Wushu vô địch thế giới mới được tổ chức trở lại. Lần tổ chức gần đây nhất là năm 2019 tại Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam giành được 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 4 huy chương đồng. Năm nay là lần thứ 16 giải đấu được tổ chức và là lần đầu tiên giải Wushu vô địch thế giới trở lại Mỹ kể từ năm 1995.

Đ.H