Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022: U19 Việt Nam không tính chuyện đá hòa

Tuy chỉ cần thêm 1 trận hòa là chắc suất vào bán kết, nhưng huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ không chơi phòng ngự để tìm kiếm một trận hòa trước U19 Thái Lan…

cac-cau-thu-u19-viet-nam-tap-phuc-hoi-the-luc-truoc-tran-dau-cuoi-cung-vong-bang-giai-u19-dong-nam-a-2022-1657432874.jpg
Các cầu thủ U19 Việt Nam tập phục hồi thể lực trước trận đấu cuối cùng vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022

Trước lượt trận cuối cùng, đội tuyển U19 Việt Nam đang có lợi thế rất lớn khi dẫn đầu tại bảng A, cùng có 10 điểm như U19 Thái Lan nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Trên lý thuyết, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam chỉ cần thêm 1 điểm là đủ để cầm chắc suất vé vào bán kết, nhưng thực tế đá hòa không phải là sự lựa chọn khôn ngoan trong bối cảnh, U19 Thái Lan rất cần phải thắng để tự định đoạt số phận. Với bóng đá trẻ, càng không thể có những tính toán theo kiểu thực dụng như vậy. "Các tuyển thủ U19 chưa thực sự ổn định nên việc đặt ra mục tiêu như thế là không phù hợp. Đơn giản bởi nếu nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa, cầu thủ sẽ rất khó đá và khả năng nhận thất bại là rất lớn. U19 Việt Nam đang có lợi thế nên không việc gì phải tính chuyện đá hòa…” - huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định.

Để có được ngôi đầu bảng A, đội tuyển U19 Việt Nam dù gặp đôi chút khó khăn với lịch thi đấu dày đặc, nhưng đã có được 3 trận thắng liên tiếp trước khi đối đầu với U19 Thái Lan ở lượt trận cuối của vòng bảng. Về lợi thế, U19 Việt Nam chỉ cần hòa là có vé vào bán kết, trong khi U19 Thái Lan buộc phải thắng hoặc hòa có bàn thắng. Một trận đấu được dự báo rất khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Salvador Valero Garcia khi phải đối đầu với U19 Việt Nam đang có phong độ tốt. Trong hai lần gặp nhau gần nhất, huấn luyện viên Đinh Thế Nam đều giành chiến thắng trước đồng nghiệp người Tây Ban Nha, Salvador Valero Garcia và có lẽ, trận đấu tối nay cũng không là ngoại lệ.

huan-luyen-vien-dinh-the-nam-khang-dinh-khong-tinh-chuyen-da-hoa-voi-u19-thai-lan-1657432955.jpg
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam khẳng định không tính chuyện đá hòa với U19 Thái lan

Cuộc đua tại bảng A đang trở nên vô cùng kịch tính và chỉ ngã ngũ vào phút chót. Nếu như kịch bản bất phân thắng bại giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan xảy ra, nhiều khả năng cả 3 đội, trong đó có chủ nhà U19 Indonesia đều về đích với 11 điểm và sẽ phải xét đến chỉ số phụ để phân định ngôi thứ. U19 Việt Nam tuy đang có lợi thế, nhưng huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn sẽ phải hết sức thận trọng, nhằm bảo đảm sự chắc chắn trong phòng ngự và phối hợp hiệu quả trong tấn công. Thậm chí, U19 Việt Nam cần tính đến việc gây áp lực và tranh chấp bóng ngay trên phần sân U19 Thái Lan như cách U19 Indonesia đã làm để khắc chế sức mạnh tấn công của đối thủ.

Sau chiến thắng thuyết phục trước U19 Myanmar, đội tuyển U19 Việt Nam đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào bán kết. Chỉ cần không thua trước U19 Thái Lan là sẽ có vé vào bán kết, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam sẽ không mạo hiểm tìm kiếm một trận hòa trước U19 Thái Lan. Theo lịch thi đấu, lượt trận cuối tại bảng A sẽ có 2 trận đấu diễn ra cùng giờ: U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan trên sân Genora Bung Karno và chủ nhà U19 Indonesia tiếp đón U19 Myanmar trên sân Patriot vào lúc 20 giờ 00. Trước đó, lúc 17 giờ 00 là trận đấu thủ tục giữa U19 Philippines và U19 Brunei.

Việt Hưng