Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022: Cảnh giác trước U19 Myanmar

Tuy đang tạm dẫn đầu bảng A và được đánh giá cao hơn U19 Myanmar, nhưng thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn phải hết sức cảnh giác trước đối thủ rất khó lường...

tien-dao-anh-tu-da-hoi-phuc-chan-thuong-de-ra-san-trong-tran-dau-voi-u19-myanmar-1657250271.jpg
Tiền đạo Anh Tú đã hồi phục chấn thương để ra sân trong trận đấu với U19 Myanmar

Trận thắng 4-0 trước U19 Brunei đã giúp U19 Việt Nam tạm vượt lên chiếm ngôi đầu bảng A trước khi bước vào 2 trận đấu quyết định cho tấm vé vào bán kết. Đối đầu với U19 Myanmar ở lượt trận áp chót, U19 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng, thậm chí thắng cách biệt để tạo ra lợi thế trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, U19 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng.

Cục diện tại bảng A đã thay đổi nhanh chóng và trở nên khó lường hơn rất nhiều sau lượt trận thứ 3. U19 Myanmar sau trận thua đầy thất vọng 0-3 trước U19 Thái Lan đã kịp gượng dậy để có trận thắng quan trọng 3-1 trước U19 Philippines và tạm vượt lên chiếm vị trí thứ 3 với 6 điểm. Cơ hội vẫn còn, khi thầy trò huấn luyện viên Soe Myat Min chỉ kém hai đội dẫn đầu đúng 1 điểm. Trong trận đấu chiều nay, nhiều khả năng U19 Myanmar sẽ phải chấp nhận đá đôi công trong bối cảnh không có nhiều sự lựa chọn. Bởi thêm 1 trận thua cũng đồng nghĩa với việc thầy trò huấn luyện viên Soe Myat Min sẽ phải sớm nói lời chia tay với giải đấu.

Tuy có sự khởi đầu như mơ với trận thắng tưng bừng 7-0 trước U19 Myanmar, nhưng trong cả hai trận đấu kế tiếp, các tuyển thủ U19 Myanmar đều nhập cuộc không tốt, thậm chí để lộ nhiều sơ hở và phải trả giá bằng 3 bàn thua trước U19 Thái Lan. Trong trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé vào bán kết, rõ ràng cả hai huấn luyện viên Đinh Thế Nam và Soe Myat Min đều phải cân nhắc kỹ mọi phương án. Trên thực tế, U19 Việt Nam đã có sự chủ động hơn khi hầu hết các cầu thủ trụ cột đều được nghỉ ngơi, hồi phục trong trận đấu với Brunei. Trong khi U19 Myanmar dường như chỉ ra sân với đội hình không thay đổi. Việc thủ môn Hồ Tùng Hân phải nhận thẻ đỏ cũng không ảnh hưởng nhiều đến U19 Việt Nam khi thủ môn số 1 Cao Văn Bình đã chơi tốt ở những trận đấu trước đó.

le-trung-tuan-1657250352.jpg
Thủ môn số 3 Lê Trung Tuấn sẽ được đăng ký trong dánh sách dự bị thay Hồ Tùng Hân

Nhìn vào tương quan lực lượng, rõ ràng U19 Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng A. Thậm chí, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam còn phải nỗ lực để ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt mới có cạnh tranh ngôi đầu khi có cùng điểm số với U19 Thái Lan. Vòng đấu này, đội bóng của huấn luyện viên Salvador Valero Garcia chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng, U19 Brunei nên nhiều khả năng sẽ thắng đậm.

Trong cuộc đua nước rút tại bảng A, U19 Việt Nam đang có đôi chút lợi thế ở vị trí dẫn đầu bảng A. Kịch bản cả 3 đội bóng mạnh nhất là U19 Việt Nam, U19 Thái Lan và chủ nhà 19 Indonesia bất phân thắng bại và cùng về đích với điểm số ngang bằng hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy, hiệu số bàn thắng - bại của các đội bóng sẽ được tính tới để xác định 2 suất vào bán kết.

Việt Hưng