Giải vô địch Thể hình quốc gia 2023: Quy tụ 103 vận động viên tranh tài

Ngày 26/10, giải vô địch Thể hình quốc gia 2023 đã chính thức diễn ra tại thành phố Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương. Đây là giải đấu do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp với Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam tổ chức.

the-hinh-1-1698336986.jpg

Giải diễn ra từ ngày 26 đến 29/10, với sự tham gia tranh tài của 103 vận động viên (75 nam, 28 nữ) đến từ 13 tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Theo đó, nội dung nam thanh niên bao gồm 9 hạng cân: 55kg, 60kg, 65kg, 70kg, 75kg, 80kg, 85kg, 90kg và trên 90kg; nội dung nữ thanh niên và đôi nam - nữ phối hợp có 5 hạng cân: 46kg, 52kg, 49kg, 55kg và trên 55kg.

Ở mỗi nội dung thi đấu, các vận động viên phải phô diễn được vẻ đẹp cơ bắp tổng thể của cơ thể, bao gồm cách thể hiện ấn tượng, cấu trúc cơ thể, sự phát triển chung của cơ bắp, đầu tóc, sự hài hòa của khuôn mặt, sự cân bằng của cơ bắp, tình trạng của da, màu da, khả năng trình diễn, đặc biệt là các nhóm cơ múi bụng và toàn bộ cơ bắp đạt được qua quá trình luyện tập… Đó là những tiêu chuẩn cần thiết để Ban trọng tài, Giám khảo chấm điểm cho các vận động viên.

Giải vô địch Thể hình quốc gia năm 2023 là sự kiện nhằm tuyển chọn, đào tạo vận động viên của các địa phương, góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào tập luyện môn Thể hình. Ngoài ra, từ giải đấu này cũng có thể tuyển chọn vận động viên xuất sắc vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham gia thi đấu các giải quốc tế năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Cử tạ - Thể hình Việt Nam - cho biết: "Trong thời gian qua, Bình Dương được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao và các Liên đoàn Thể thao Quốc gia tín nhiệm cao, ủy nhiệm đăng cai tổ chức nhiều hoạt động lớn, các giải quốc gia như Vovinam, Ju-jitsu,... và bây giờ là Thể hình. Đây cũng là địa phương cung cấp nhiều vận động viên chất lượng mang vinh quang về cho Việt Nam nói chung, môn Thể hình nói riêng".

Ngay sau Lễ khai mạc, các vận động viên bước vào tranh tài ở nội dung đầu tiên. Theo đó, vận động viên Vũ Thụy Minh Thùy của đoàn Bình Dương giành huy chương vàng ở hạng cân 46kg nữ.