Giải vô địch thế giới Bóng bàn đơn nam, đơn nữ sẽ trở lại vào năm 2024

Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế (ITTF) đã thông báo sự trở lại của giải vô địch thế giới đơn nam và đơn nữ dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024 tại Macao - Trung Quốc. 

ittf-1702525978.jpg
Tay vợt đơn nam số 2 thế giới Fan Zhendong (Trung Quốc)

Cơ quan quản lý Bóng bàn thế giới đã đưa ra thông báo sau khi kết thúc giải vô địch thế giới đồng đội hỗn hợp khai mạc tại Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên - phía Tây Nam Trung Quốc) vào Chủ nhật (10/12). Giải World Cup sẽ được tổ chức tại Galaxy Arena - sân vận động trong nhà lớn nhất ở Macao. 

Trong một thông cáo báo chí, ITTF cho biết, quyết định khôi phục World Cup là một bước đi chiến lược, nhấn mạnh cam kết của ITTF trong việc khôi phục và bảo tồn di sản phong phú của môn thể thao này. ITTF cho biết: “Khi cơ quan quản lý toàn cầu sắp kỷ niệm 100 năm thành lập, vào năm 2026, sáng kiến này phù hợp liền mạch với sứ mệnh thổi luồng sinh khí mới vào các sự kiện mang tính biểu tượng”. 

ITTF là cơ quan quản lý tất cả các Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế. Vai trò của ITTF bao gồm giám sát các quy tắc và quy định, tìm kiếm công nghệ cải tiến cho môn Bóng bàn. ITTF chịu trách nhiệm tổ chức nhiều giải đấu quốc tế, bao gồm cả việc tổ chức giải vô địch Bóng bàn thế giới từ năm 1926.

Bắt nguồn từ năm 1980, ITTF World Cup đầu tiên được tổ chức tại Hồng Kông - Trung Quốc và lần gần đây nhất được tổ chức tại Uy Hải (tỉnh Sơn Đông - phía Đông Trung Quốc) vào năm 2020. Kể từ năm 2021, sự kiện này được thay thế bằng Vòng chung kết Cúp Bóng bàn thế giới (WTT), được tổ chức tại Singapore vào năm 2021 và Tân Hương (tỉnh Hà Nam - miền Trung Trung Quốc) vào năm 2022. 

“Thành công đáng chú ý của giải vô địch thế giới đồng đội hỗn hợp 2023 tại Thành Đô đã tạo tiền đề cho một tương lai thú vị. Dựa trên đà này, chúng tôi rất vui mừng được thông báo về sự trở lại của giải vô địch thế giới đơn nam vào tháng 4/2024 tại Macao - Trung Quốc, trong khi sự kiện Đồng đội hỗn hợp sẽ trở lại Thành Đô vào tháng 11 năm sau”- Chủ tịch ITTF - Petra Sorling - cho biết: “Quyết định này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy môn thể thao này trên toàn cầu”. 

Ông Liu Guoliang - Phó Chủ tịch ITTF kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bóng bàn Trung Quốc (CTTA) - bày tỏ sự mong đợi của mình đối với ITTF World Cup ở Macao. Ông chia sẻ: “Macao đã đăng cai nhiều sự kiện Bóng bàn thế giới trong những năm gần đây và sự nhiệt tình của người hâm mộ luôn gây ấn tượng với các vận động viên của chúng tôi”.

Hoàng Hà (Inside the Games)