Giải vô địch quốc gia Marathon - Tiền Phong Marathon 2023 sẽ diễn ra tại Lai Châu

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong Marathon lần thứ 64 diễn ra tại Lai Châu cuối tháng 3 tới. Đây được coi là cuộc tập dượt bổ ích cho SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới. 2 vận động viên nam và 2 vận động viên nữ xếp đầu cự ly marathon (42,195km) có khả năng được chọn tham dự SEA Games.

chay-1-1675835910.jpg
Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong Marathon lần thứ 64 diễn ra tại Lai Châu cuối tháng 3 tới

Tiền Phong Marathon là giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia nên sẽ quy tụ hầu hết các tuyển thủ quốc gia và những vận động viên chạy đường dài xuất sắc nhất các địa phương cả nước. Giải năm nay sẽ diễn ra tại Lai Châu ngày 26/3/2023.

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm này thành lập đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), kỷ niệm 77 năm ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023) và hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Đây là một giải đấu hàng đầu, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, được tổ chức cuối tháng 3 hằng năm. Tiền Phong Marathon quy tụ những vận động viên xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam ở các cự ly trung bình và dài tranh tài giành huy chương quốc gia, cũng là cơ hội để các vận động viên phong trào tranh tài trên cùng một đường đua với các vận động viên hàng đầu quốc gia.

Giải cũng là sân chơi lành mạnh, góp phần phổ biến rộng rãi môn thể thao chạy bộ đến cộng đồng và bạn bè quốc tế. Thông qua giải đấu cũng góp phần quảng bá, giới thiệu và phát triển du lịch địa phương thông qua hệ thống truyền thông của giải. Giải vô địch quốc gia Marathon và các cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 64 là một giải đấu thường niên, giải quy tụ những vận động viên chuyên nghiệp và phong trào đam mê chạy bộ tới tham dự.

chay-2-1675835910.jpeg
Tiền Phong Marathon là giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia nên sẽ quy tụ hầu hết các tuyển thủ quốc gia và những vận động viên chạy đường dài xuất sắc nhất các địa phương cả nước

Tại giải các vận động viên sẽ tranh tài ở 2 hệ nâng cao và phong trào.

Hệ Nâng cao có 8 nội dung cá nhân dành cho các vận động viên thuộc đội tuyển tỉnh thành, ngành hoặc là vận động viên đội tuyển điền kinh quốc gia gồm các nội dung: 10km nam tuyển, 5km nữ tuyển; 10km nam trẻ, 5km nữ trẻ, bán marathon nam, bán marathon nữ; marathon nam, marathon nữ và 4 nội dung đồng đội và toàn đoàn.
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ mở đăng ký cho đông đảo vận động viên phong trào thi đấu các cự ly từ 42km, 21km, 10km đến 5km.

Đây là năm thứ bảy giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong mở cổng đăng ký chào đón các vận động viên phong trào thi đấu kể từ lần tổ chức tại Ninh Bình năm 2017. Trước đó, chỉ các tuyển thủ quốc gia, vận động viên chuyên nghiệp thi đấu hệ nâng cao.

Tại Tiền Phong Marathon 2023, các vận động viên sẽ được trải nghiệm cung đường đua độc đáo hàng đầu Việt Nam ở miền biên cương địa đầu tổ quốc, với những bản làng dân tộc đậm đà bản sắc, băng qua phiên chợ vùng cao, thưởng thức những sản vật độc đáo của người dân bản địa.

P.V