Giải vô địch Kurash Đông Nam Á 2024: Đội tuyển Việt Nam giành 9 huy chương vàng

Các võ sĩ Việt Nam đang thi đấu hiệu quả tại giải vô địch Kurash Đông Nam Á 2024 đang diễn ra tại Malaysia, khi sớm giành 9 huy chương vàng.

kurash-1-1721571507.jpg
Các võ sĩ Việt Nam thi đấu thành công tại giải vô địch Kurash Đông Nam Á 2024

Đây là lần đầu tiên khu vực Đông Nam Á tổ chức giải vô địch môn Kurash. Trong lần đầu giải được tổ chức, ngoài các nội dung dành cho hệ vô địch, giải còn thi đấu các nhóm tuổi trẻ. Tham gia tranh tài tại giải có các võ sĩ hàng đầu, đến từ 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với 16 võ sĩ trong các nội dung đối với nam, nữ gồm: Đỗ Thị Hà, Nguyễn Xuân Phi, Lê Công Hoàng Hải, Bùi Minh Quân, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Lê Huỳnh Tường Vi, Phạm Huỳnh Ngọc Trâm, Huỳnh Minh Trí, Nguyễn Hoàng Thành, Võ Thị Phương Quỳnh, Nguyễn Thanh Phú Quí, Ngô Thị Cẩm Tiên, Phạm Thị Minh Tuyết, Phạm Trúc Linh.

Trong ngày chung kết đầu tiên ở các nội dung của hệ vô địch đội tuyển, các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu hiệu quả để giành huy chương vàng ở các hạng cân 55kg nam (Nguyễn Hoàng Thành), 60kg nam (Lê Công Hoàng Hải), 100kg nam (Bùi Minh Quân), 48kg nữ (Nguyễn Thanh Phú Quí), 52kg nữ (Đỗ Thị Hà), 57kg nữ (Nguyễn Thị Bích Ngọc), 63kg nữ (Nguyễn Thị Ngọc Nhung), 70kg nữ (Lê Huỳnh Tường Vi) và 78kg nữ (Võ Thị Phương Quỳnh). 

Trong số này, võ sĩ Võ Thị Phương Quỳnh hạng 78kg là võ sĩ từng giành huy chương đồng tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn giành được 1 huy chương đồng hạng 90kg nam của võ sĩ Nguyễn Xuân Phi.

Ông Nguyễn Hữu An - lãnh đội Việt Nam tham dự giải lần này - cho biết: “Đội tuyển kurash Việt Nam đã thi đấu các nội dung vô địch của giải đấu và có được những kết quả khích lệ. Đây là những tuyển thủ đang có phong độ tốt của kurash Việt Nam và thi đấu thể hiện được đúng khả năng chuyên môn ở giải Đông Nam Á”.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải, Kurash Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục mang về những thành tích cao.