Giải vô địch Kickboxing châu Á 2024: Việt Nam giành 6 huy chương vàng trong ngày chung kết đầu tiên

Như tin đã đưa, đội tuyển Kickboxing Việt Nam đang có mặt tại Campuchia để tranh tài tại giải vô địch châu Á diễn ra tại đây từ ngày 7 đến 13/10.

Kickboxing Việt Nam dự giải với 9 huấn luyện viên và 32 võ sĩ do Trưởng đoàn Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và huấn luyện viên trưởng, Tổng Thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam - Dương Ngọc Hải - dẫn dắt. 

a-3-1728746038.jpg
Trong ngày chung kết đầu tiên, chúng ta đã đoạt tới 6 huy chương vàng

Tại giải, các võ sĩ Việt Nam tranh tài ở 34 nội dung thi đấu (có 2 vận động viên thi đấu ở 2 nội dung, theo quy định của Điều lệ giải) thuộc các nội dung trên đài và dưới thảm.

Các võ sĩ Việt Nam tỏ ra vượt trội khi có tới 21 võ sĩ giành quyền vào chung kết ở 22 nội dung tại giải vô địch châu Á. Trong ngày chung kết đầu tiên, các vận động viên Việt Nam đã đoạt tới 6 huy chương vàng.

6 tấm huy chương vàng giành được trong ngày thi đấu đầu tiên của Kickboxing Việt Nam do công của các võ sĩ: Bùi Thị Yến Nhi (48kg, nội dung lowkick nữ), Phạm Huỳnh Yến My (60kg, lowkick nữ), Đinh Thị Hoa (65kg, lowkick nữ), Lê Thị Nhi (52kg, fullcontact nữ), Nguyễn Ngọc Ngân (56kg, fullcontact nữ), Trần Võ Song Thương (60kg, fullcontact nữ). 

a-1-1728745942.jpg
Võ sĩ Đinh Thị Hoa đã có chiến thắng thuyết phục

Trong số các chiến thắng của các võ sĩ Việt Nam trong ngày, võ sĩ của Hà Nội - Đinh Thị Hoa - đã có chiến thắng thuyết phục khi cô chưa mất đến 1 phút đã knock-out vận động viên người Indonesia. Chiến thắng tuyệt đối của võ sĩ Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp và trình độ chuyên môn trước đối thủ người Ấn Độ.

Ông Dương Ngọc Hải - Tổng Thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam tại giải - cho biết: Chiến thắng của các vận động viên đã chứng tỏ được trình độ chuyên môn cũng như phong độ ổn định qua các giải đấu. Điều này đã thể hiện rõ quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của Kickboxing Việt Nam cho giải đấu này. 

"Bên cạnh ý nghĩa chuyên môn, giải đấu cũng được xem là dịp để các huấn luyện viên, vận động viên quảng bá những nét đẹp về văn hóa, đất nước con người Việt Nam tới bạn bè các quốc gia trong châu lục. 

Với sự tham gia của các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á, giải đấu sẽ là cơ hội tốt để chúng ta thi đấu giành thành tích đồng thời học hỏi nâng cao trình độ, giao lưu với các đoàn bạn”, huấn luyện viên trưởng Dương Ngọc Hải chia sẻ.  

a-2-1728745942.jpg

Ông Vũ Đức Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, Trưởng đoàn Kickboxing Việt Nam tại giải - cho biết: Trong thời gian qua, Kickboxing Việt Nam đã có nhiều thành tích và từng bước phát triển vững mạnh. “Tại giải châu Á lần này, chúng tôi cử đi lực lượng mạnh nhất với hy vọng đoạt các tấm huy chương danh giá tại giải. Thông qua giải đấu này, các vận động viên cũng sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ các đối thủ mạnh, để trưởng thành và vững vàng hơn trong các giải đấu sắp tới”.

Hôm nay (ngày 13/10), các võ sĩ Kickboxing Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở 10 nội dung chung kết của giải. Mục tiêu ban đầu của Kickboxing Việt Nam là giành được từ 2-3 huy chương vàng. Và với thành tích đạt được ngay trong ngày chung kết đầu tiên, Kickboxing Việt Nam đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đặt ra trước ngày lên đường. 

Giải vô địch Kickboxing châu Á 2024 sẽ kết thúc vào ngày 13/10 tại Phnom Pênh - Campuchia.   

Đức Hải