Giải vô địch Karate quốc gia 2023: Đoàn Hà Nội xếp thứ nhất

Sau 6 ngày tranh tài (từ 14 đến 19/10), giải vô địch Karate quốc gia lần thứ 32, năm 2023 đã kết thúc tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Lạng Sơn với ngôi vô địch toàn đoàn thuộc về các võ sỹ đến từ Hà Nội.

karate-1697732537.jpg

Giải vô địch Karate quốc gia lần thứ 32 do Cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh. Giải quy tụ trên 400 vận động viên của 38 đơn vị, tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước.

Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm, quy tụ tất cả vận động viên xuất sắc nhất hiện nay như: Chu Văn Đức (Hà Nội), Đỗ Thanh Nhân (Cần Thơ), Trần Lê Tất Đạt (Đà Nẵng), Hoàng Thị Mỹ Tâm (Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Ngoan (Quân đội)...

Tại giải, các vận động viên đã tranh tài 30 bộ huy chương gồm: 5 nội dung Kata (biểu diễn); trong đó có 3 nội dung dành cho đồng đội và 25 nội dung Kumite (đối kháng); Kumite đồng đội có 4 nội dung thi đấu.

Sau 6 ngày thi đấu, các võ sĩ của các đơn vị mạnh như: Hà Nội, Quân đội, Công an Nhân dân... vẫn thể hiện sự vượt trội và xếp thứ hạng cao tại Giải. Một số đoàn như: Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Lạng Sơn... có tiến bộ rõ rệt.

Với sự tham gia của những đơn vị có phong trào phát triển mạnh và những vận động viên nằm trong thành phần đội tuyển Karate quốc gia, giải có chất lượng chuyên môn cao, mang đến cho khán giả những trận đấu, bài biểu diễn hay, đẹp mắt.

Chung cuộc, đoàn Hà Nội dẫn đầu trong bảng tổng sắp huy chương với 4 huy chương; Xếp thứ nhì là đoàn Quân đội với 3 huy chương vàng và xếp thứ ba là đoàn Công an Nhân dân với 3 huy chương vàng.

Thể thao cuộc sống