Giải vô địch Golf Quốc gia 2024: Ban Tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị tại Vinpearl Golf Hải Phòng

Chiều 12/8, nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã có mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng để kiểm tra công tác chuẩn bị cho giải đấu.

golf-1723472824.jpg
Nhà báo Phùng Công Sưởng - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải đã có mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng để kiểm tra công tác chuẩn bị cho giải đấu

Có mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng, nhà báo Phùng Công Sưởng tỏ ra hài lòng về điều kiện sân thi đấu, với mặt cỏ lý tưởng, phù hợp tầm vóc giải vô địch Golf Quốc gia.

Nhà báo Phùng Công Sưởng cho biết: “Là một giải đấu uy tín và lâu đời, trong quá trình khảo sát tìm kiếm địa điểm tổ chức thích hợp, chúng tôi nhận thấy thành phố Hải Phòng hội tụ đầy đủ những điều kiện có thể đáp ứng các tiêu chuẩn rất cao của giải đấu.

Ngoài cơ sở vật chất, sự ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo thành phố, các Sở, Ban, Ngành và người dân, Hải Phòng còn có tình yêu lớn đối với bộ môn Golf với hơn 3.000 golfer, qua đó giúp lan tỏa niềm đam mê, đưa Golf trở thành môn thể thao đại chúng”. 

Bên cạnh đó, tại Vinpearl Golf Hải Phòng, Ban Tổ chức cũng đã lắp đặt xong hệ thống giàn giáo phục vụ ghi hình theo tiêu chuẩn Mỹ ở tất cả 18 hố. Giống như mùa trước, giải vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng, không chỉ được phát sóng trực tiếp mà còn được Ban Tổ chức ghi hình và truyền phát đầy đủ 18 hố dựa trên công nghệ truyền hình tiên tiến nhất.

Tại buổi kiểm tra, đồng Trưởng Ban Tổ chức giải cũng gặp gỡ các golfer có mặt sớm ở Vinpearl Golf Hải Phòng để tập luyện, làm quen sân nhằm sẵn sàng cho cuộc tranh tài kéo dài 4 ngày sắp tới. 

golf-2-1723472817.jpg
Ban Tổ chức gặp gỡ các golfer có mặt sớm ở Vinpearl Golf Hải Phòng để tập luyện, làm quen sân

Trong chiều 12/8, các trọng tài của giải vô địch Golf Quốc gia 2024 cũng tiến hành đo đạc, thiết kế các điểm đặt teebox, bẫy và hố cờ. Trong 4 ngày diễn ra giải đấu, sẽ có 30 trọng tài trên sân và được bố trí hợp lý nhằm đảm bảo chất lượng giải đấu cũng như tính công bằng. Với đòi hỏi cao cả về chất lượng chuyên môn cũng như uy tín của giải, công tác chuẩn bị của các trọng tài cũng được đề cao đến từng chi tiết, nhằm loại bỏ mọi sai sót, giúp 150 golfer bước vào 4 ngày thi đấu với những điều kiện tốt nhất về mặt sân bãi.

Được biết, trong 150 golfer góp mặt lần này thì 90 người là vận động viên chuyên nghiệp còn 60 người là vận động viên nghiệp dư.

Giải năm nay ghi nhận golfer Nguyễn Khánh Linh là người nhỏ tuổi nhất. Năm nay, Khánh Linh mới 11 tuổi. Tuy vậy, vận động viên này từng dự giải vô địch nghiệp dư nữ quốc gia Mở rộng 2024, và vô địch U11 nữ tại chặng 3 giải VGA Junior Tour, đồng thời vô địch vòng đối kháng bảng U11 và U13 ở chặng 4 của giải.

Vận động viên lớn tuổi nhất đăng ký thi đấu giải vô địch quốc gia năm nay là Trần Lưu Sơn. Golfer này sinh năm 1969 và ở tuổi 55 thì vận động viên được đánh giá có các kinh nghiệm quan trọng để sẵn sàng ra tranh kết quả cao nhất. Năm ngoái, golfer Trần Lưu Sơn đã thi đấu giải vô địch quốc gia và đứng hạng 20 của bảng nam.

M.H