Giải futsal vô địch quốc gia 2022: Sahako đứng trước cơ hội sớm đăng quang

Sahako sẽ chính thức lên ngôi ngay ở vòng áp chót nếu vượt qua đội bóng đang nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng - Hiếu Hoa Đà Nẵng, trong trận đấu diễn ra lúc 17giờ 15 chiều nay tại Nhà thi đấu Cần Thơ…

Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh đang cho thấy phong độ ổn định và cả những toan tính rất kỹ lưỡng ở chặng cuối với chuỗi trận bất bại để duy trì lợi thế dẫn điểm. Mặc dù ở 3 vòng đấu gần nhất, kể từ sau trận hoà không bàn thắng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái Sơn Nam, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh không còn bung sức để chơi áp đảo, nhưng vẫn có được những chiến thắng quan trọng trước Cao Bằng (2-0), Tân Hiệp Hưng (3-1) và đặc biệt là Thái Sơn Bắc (2-0) để duy trì khoảng cách 5 điểm trước vòng đấu áp chót.

thai-son-nam-de-bep-dac-lac-6-0-nhung-da-qua-muon-khi-phiosa-truoc-chi-con-1-vong-dau-1667792506.jpg
Thái Sơn Nam đè bẹp Đắc Lắc 6-0 nhưng đã quá muộn, khi phía trước chỉ còn 1 vòng đấu

Trên thực tế, Thái Sơn Nam tuy vừa đè bép Đắc Lắc tới 6-0 ở lượt trận chiều 6/11, nhưng rất khó xoay chuyển tình thế. Nguy cơ bị lật đổ sẽ trở thành hiện thực ngay trong chiều nay, khi Sahako gặp đối thủ đang nằm ở top cuối - Hiếu Hoa Đà Nẵng. Nếu có thêm 3 điểm, thầy trò Nguyễn Tuấn Anh sẽ chính thức đăng quang trước 1 vòng đấu.

sahako-dung-truoc-co-hoi-som-dang-quang-ngay-o-vong-ap-chot-neu-vuot-qua-hieu-hoa-da-nang-1667792600.jpg
Sahako đứng trước cơ hội sớm đăng quang ngay ở vòng áp chót nếu vượt qua Hiếu Hoa Đà Nẵng

Sau 6 mùa bóng liên tiếp thống trị sân chơi futsal trong nước, việc Thái Sơn Nam sẽ chính thức phải nhường ngôi cho Sahako sẽ mở ra trang mới cho futsal Việt Nam. Từ mùa bóng 2023, các câu lạc bộ futsal sẽ được phép thuê cầu thủ ngoại, mở cửa đón cầu thủ gốc Việt về thi đấu.

Đây chính là cơ hội để có những thay đổi cả về lượng và chất, nhằm tạo ra môi trường có tính cạnh tranh cao hơn cho giải futsal trong nước.

Hưng Yên