Giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia 2024: Gần 200 vận động viên tham dự

Chiều 28/3, giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2024 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự giải có gần 200 vận động viên đến từ 18 đơn vị trong cả nước gồm: Đồng Tháp, Phú Thọ, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Vĩnh Long, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh, Trà Vinh, Hậu Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, An Giang, Kiên Giang, Hà Nội và chủ nhà Thừa Thiên Huế.

ban-cung-1-1711642350.jpg
Gần 200 vận động viên tham dự giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia 2024

Tại giải, các vận động viên tranh tài ở 36 bộ huy chương dành cho cung 1 dây và cung 3 dây với các nội dung gồm: Toàn năng (50mx2 và 70mx2); cá nhân 30m, 50m, 60m, 70m và 90m; đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và đồng đội nam - nữ.

Giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2024 được tổ chức hằng năm nhằm đánh giá công tác đào tạo vận động viên tại các địa phương, các ngành. Qua đó để có hướng tập trung đầu tư, bồi dưỡng các vận động viên đội tuyển quốc gia tham dự các giải khu vực và quốc tế.

Ông Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế - phát biểu tại Lễ khai mạc: "Tôi mong rằng, các thành viên Ban Tổ chức, Trọng tài, Ban huấn luyện các đội, vận động viên và bộ phận phục vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự thành công chung của giải. Hy vọng, các vận động viên sẽ thi đấu hết mình, giành được những thành tích cao nhất tại giải lần này".

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, nhiều đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả lực lượng vận động viên và chuyên môn kỹ thuật. Giải đấu cũng quy tụ các đoàn có thế mạnh trong bộ môn Bắn cung, với nhiều cung thủ có kỹ thuật và đạt thành tích xuất sắc như Hà Nội, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 3/4.