Giải vô địch cờ Vua đồng đội quốc gia 2024: Nữ thành phố Hồ Chí Minh và nam Hà Nội vô địch cờ Nhanh

Ngày 14/4, giải vô địch cờ Vua đồng đội quốc gia 2024 đã tìm được 2 nhà vô địch đồng đội nam, đồng đội nữ nội dung cờ Nhanh. Với lực lượng hùng hậu, nữ thành phố Hồ Chí Minh và nam Hà Nội đã đăng quang ngôi vô địch.

Tại nội dung cờ Nhanh, các kỳ thủ thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sỹ. Ở bảng nam, các kỳ thủ đến từ Hà Nội đã chiếm ưu thế tuyệt đối khi giành cả 3 vị trí đầu để giúp đội nhà giành ngôi vô địch đồng đội.

co-vua-1713102083.jpg
Nữ thành phố Hồ Chí Minh và nam Hà Nội vô địch cờ Nhanh

Ở kết quả cá nhân, Đại kiện tướng Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) đã dẫn đầu với 7,5 điểm sau 9 ván thi đấu. Trong cả 9 ván, Nguyễn Văn Huy không để thua trận nào khi giành 6 ván thắng và 3 ván hòa.

Cùng có 7,5 nhưng thấp hơn về chỉ số phụ nên Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh (Hà Nội) đứng vị trí thứ nhì cá nhân còn vị trí thứ ba cũng thuộc về một kỳ thủ của Hà Nội là Ngô Đức Trí (7,5 điểm). Kỳ thủ trẻ Đầu Khương Duy (Hà Nội) là người xếp hạng tư khi có 7 điểm qua 9 ván.

Nếu như các kỳ thủ nam của thành phố Hồ Chí Minh thi đấu không hiệu quả thì ở nội dung cờ Nhanh nữ, các kỳ thủ đến từ thành phố mang tên Bác lại xuất sắc để mang về tấm huy chương vàng nội dung đồng đội.

Trên Bảng xếp hạng cá nhân, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) là người đứng đầu sau 9 ván khi đạt được tổng 8 điểm. Vị trí thứ nhì thuộc về kỳ thủ Nguyễn Hồng Anh (thành phố Hồ Chí Minh) với 7,5 điểm. Kỳ thủ Nguyễn Hồng Nhung (Hà Nội) xếp vị trí thứ ba với 7 điểm.

Ngoài Hồng Anh, thành phố Hồ Chí Minh còn có các kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương xếp hạng 6, Nguyễn Thị Tường Vân xếp hạng 8, Nguyễn Mỹ Hạnh Ân xếp hạng 11 ở nhóm đầu do đó đảm bảo được kết quả dẫn đầu đồng đội.

Ở nội dung cờ Nhanh đôi nam - nữ, cặp kỳ thủ Dương Thế Anh/Võ Thị Kim Phụng của chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu giành huy chương vàng.

Theo quy định của Điều lệ giải, khi xét hạng đồng đội sẽ tính theo tổng thứ hạng của 4 kỳ thủ nam và 4 kỳ thủ nữ cờ Vua (2 kỳ thủ nam và 2 kỳ thủ nữ đối với cờ ASEAN) xếp hạng cá nhân cao nhất của từng đơn vị. Toàn giải có 13 bộ huy chương thi đấu gồm cờ tiêu chuẩn đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam - nữ; cờ Nhanh và cờ Chớp đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam - nữ; đồng đội nam, đồng đội nữ cờ Nhanh, cờ tiêu chuẩn của cờ ASEAN.

Giải sẽ bế mạc ngày 20/4.

Đ.H